Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bom dù KQ Nga tiếp tục khiến phiến quân khiếp sợ ở bắc Aleppo
Tuesday, July 5, 2016 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không quân Nga đã chính thức sử dụng bom dù tấn công phiến quân tại bắc Aleppo sau các cuộc thử nghiệm cho thấy hiệu quả cao.

Sau các cuộc tấn công mang lại hiệu quả cao tại mặt trận phía tây Aleppo với việc sử dụng bom dù, Không quân Nga đã chính thức sử dụng loại bom này trong các cuộc không kích tiếp theo tại vùng nông thôn phía bắc tỉnh.

Theo Arab Source dẫn một nguồn tin quân sự tại Aleppo cho hay, loại bom “nhảy dù” này sẽ được Không quân Nga sử dụng thường xuyên hơn nhằm phá hủy các đường hầm và công sự của các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Trong các chiến dịch không kích trước đó, Không quân Nga nhận thấy các loại bom thông dụng khác của họ mặc dù có sức công phá lớn tuy nhiên vẫn chưa thể tác động sâu xuống các đường hầm dưới lòng đất của phiến quân.

Vào hôm thứ 3 ngày 05/07, trong cuộc tấn công vào thị trấn Hayyan phía bắc Aleppo, các chiến đấu cơ Nga đã sử dụng bom dù và gây nên nỗi khiếp sợ cho các nhóm phiến quân trong vùng, loại bom này không chỉ gây nên vụ nổ lớn trên mặt đất mà còn phá hoại sâu vào các đường hầm, công sự kiên cố khiến các tay súng thánh chiến không thể trốn thoát.

  Bom dù KQ Nga tiếp tục khiến phiến quân khiếp sợ ở bắc Aleppo - Ảnh 1

Các chiến đấu cơ Nga đã sử dụng bom dù và gây nên nỗi khiếp sợ cho các nhóm phiến quân tại thị trấn Hayyan, bắc Aleppo. (ảnh minh họa)

Thị trấn Hayyan được coi là cửa ngõ chiến lược dẫn vào vùng bình nguyên Anadan rộng lớn ở phía tây bắc Aleppo, thị trấn này cũng nằm gần các tuyến đường hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang Syria.

Cùng với các trận không kích dữ dội của Không quân Nga, Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh cũng đã tiến công đánh chiếm nhiều địa điểm đồng thời siết chặt vòng vây các nhóm phiến quân tại khu vực bắc Aleppo, theo FARS News.

Hiện nay, các lực lượng chính phủ đang tấn công các nhóm phiến quân trên tuyến đường từ quận công nghiệp al-Layramoun đến Sheihan và đang cố gắng cắt đứt hoàn toàn tuyến tiếp vận trên con đường Castillo.

Không quân Syria cùng các đơn vị pháo binh, tên lửa cũng không ngừng tập kích vào các thành lũy phiến quân tại Bani Zeid và al-Layramoun gần đường cao tốc tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cùng các trận tuyến phòng thủ của phiến quân Nuruddin Al-Zinki tại al-Zahra.

Trong một diễn biến liên quan vào ngày 04/07 trên địa bàn Aleppo, các máy bay quân sự của Syria đã rải hàng loạt truyền đơn xuống các khu vực kiểm soát bởi các nhóm Hồi giáo cực đoan với thông điệp đây là cơ hội cuối cùng để các nhóm này đầu hàng chính phủ.

Trong tờ rơi truyền đơn nói trên, Quân đội Syria đã đưa ra lời cảnh báo sẽ không khoan nhượng với những tổ chức chống lại các lực lượng chính phủ.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.