Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Donald Trump lại ‘nổi xung’ vì Hillary thoát truy tố hình sự
Tuesday, July 5, 2016 21:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã không bị truy tố hình sự mặc dù FBI nói rằng có đủ bằng chứng cho thấy bà có vi phạm quy định liên bang khi sử dụng email cá nhân vào việc công.

Theo AFP, giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey, phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay cho biết bà Hillary sẽ không bị truy tố hình sự sau vụ việc sử dụng email cá nhân hồi còn là Ngoại trưởng Mỹ.

  Donald Trump lại 'nổi xung' vì Hillary thoát truy tố hình sự - Ảnh 1

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Quá trình điều tra đã thu thập bằng chứng về khả năng vi phạm quy định liên quan trong việc quản lý thông tin mật, tuy nhiên chúng tôi không có lý do phù hợp để truy tố vụ việc này”, ông Comey cho hay.

Phía FBI đã nêu quan điểm rõ ràng rằng “không có cáo buộc phù hợp”, tuy nhiên bà Hillary sẽ còn phải đợi quyết định cuối cùng từ Bộ Tư pháp Mỹ.

Theo ông Comey, các nhà điều tra liên bang thừa nhận sai phạm của cựu Ngoại trưởng Mỹ là không cố ý nhưng có bằng chứng cho thấy bà Hilary và nhân viên đã “cực kỳ bất cẩn”.

Một phần trong số email bà Clinton gửi đi hoặc nhận có chứa thông tin mật. Ông cũng lo ngại khả năng có “nhân tố thù địch” truy cập email của bà.

Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa như mọi khi vẫn tiếp tục chỉ trích quyết định của FBI.

“Rất rất không công bằng! Vẫn như mọi khi, đây lại là một quyết định tồi tệ”, tỷ phú Trump chia sẻ trên Twitter cá nhân ngay sau nắm được thông tin. “Giám đốc FBI nói Clinton gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia nhưng lại chẳng có cáo buộc nào cả. Thật bất ngờ!”.

Hillary Clinton đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thẩm vấn trong 3 tiếng rưỡi ngày 2/7 trong vụ việc điều tra việc bà sử dụng email cá nhân cho việc công vào đình đám suốt thời gian qua.

Theo phát ngôn viên của bà Hillary Clinton cho biết trong thông cáo, bà cảm thấy hài lòng khi có cơ hội hỗ trợ FBI trong việc điều tra để sớm đưa ra kết luận vụ việc và quyết định hợp tác với cơ quan điều tra là hoàn toàn tự nguyện.

Trả lời phỏng vấn đài CNN sau buổi thẩm vấn, bà Clinton cho biết cuộc thẩm vấn là “điều bà muốn làm lâu nay”. Mặc dù vậy, vụ việc được cho là vẫn ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Hồi tháng 3/2015, bà Clinton thừa nhận trong 4 năm đảm nhận cương vị Ngoại trưởng Mỹ (2009-2013), bà đã trao đổi khoảng 60.000 thư điện tử từ địa chỉ thư điện tử cá nhân, một nửa trong số này là thư có nội dung cá nhân và đã xóa.

Tháng 9/2015, bà đã chính thức lên tiếng xin lỗi và thừa nhận đã mắc “sai lầm” khi sử dụng địa chỉ thư điện tử cá nhân trong việc công và cam kết sẽ “chịu hoàn toàn trách nhiệm” về việc này.

Tháng 2/2016, FBI đã chính thức vào cuộc nhằm làm rõ các thư cá nhân của bà Clinton có chứa thông tin mật hay không.

Hôm 4/7, trên Twitter của WikiLeaks tiếp tục đăng tải một đường liên kết dẫn tới 1.258 email rò rỉ mà bà Clinton đã gửi đi và nhận được, trong đó thảo luận về sự can thiệp của Mỹ tại Iraq khi bà đang là Ngoại trưởng Mỹ. Ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks nói rằng số email này “đủ để truy tố” bà Hillary Clinton.

Trước đó tờ Washington Times còn suy đoán rằng Tổng thốngVladimir Putin đã nắm trong tay toàn bộ email của bà Clinton sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Nga là một trong ít nhất ba chính phủ nước ngoài có khả năng đã thu được toàn bộ nội dung email trong máy chủ của bà Clinton thông qua các hoạt động hack bí mật.

Ngoài ra tờ báo này cũng khẳng định ông Putin sẽ cân nhắc việc phát tán email của bà Clinton để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ, nếu trong thực tế Moscow đã thu được nguồn email cá nhân này.

Đọc thêm>>> Obama: Brexit và Donald Trump có sự tương đồng

Minh Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.