Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Siêu tàu sân bay 13 tỷ USD của Mỹ không thể chiến đấu
Monday, July 25, 2016 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Mỹ không thể bàn giao đúng kỳ hạn sau khi các báo cáo cho thấy hàng loạt lỗi kỹ thuật nghiêm trọng đã được phát hiện.

Theo CNN, tàu sân bay đắt giá nhất trong lịch sử của Hải quân Mỹ USS Gerald R. Ford sẽ không thể hoàn thành đúng tiến độ như kỳ vọng, dù trước đó đã hoãn việc bàn giao đến 2 năm.

  Siêu tàu sân bay 13 tỷ USD của Mỹ không thể chiến đấu - Ảnh 1

Một tàu sân bay của Mỹ hoạt động trên biển. Ảnh Navy Times.

Vũ khí trị giá 13 tỷ USD này sẽ còn cần một thời gian dài nữa mới được hoàn thiện sau khi Lầu Năm Góc kết luận con tàu vẫn chưa thể sẵn sàng đi vào hoạt động theo lịch trình là sẽ được giao cho hạm đội vào tháng 9 tới đây.

Hãng tin CNN ngày 25/7 dẫn báo cáo của Michael Gilmore, giám đốc kiểm tra và đánh giá hoạt động của Bộ Quốc phòng cho biết, các cuộc thử nghiệm vừa qua cho thấy USS Gerald R. Ford có hàng loạt các sự cố đối với hệ thống phóng, hạ máy bay, hệ thống kiểm soát không lưu, hệ thống vận chuyển vũ khí quân sự và hệ thống tự bảo vệ…

Điều này đã trì hoãn việc triển khai USS Gerald R. Ford (CVN-78) vào đội hình tác chiến của Hải quân Mỹ.

“Bốn hệ thống chính ảnh hưởng lớn đến hoạt động bay. Nếu không được giải quyết bằng cách thiết kế lại, chúng sẽ hạn chế đáng kể năng lực vận hành tác chiến của CVN-78. Dựa vào đánh giá hiện thời, CVN-78 không thể hỗ trợ hoạt động bay tăng cường ở thời chiến”, báo cáo của Gilmore cho biết.

Báo cáo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Hải quân Mỹ công bố tàu sân bay USS Gerald R. Ford sẽ chỉ được giao sớm nhất vào tháng 11/2016 do các trục trặc vẫn còn được kiểm tra.

Thượng nghị sĩ John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, nói việc hoàn thiện tàu sân bay chậm trễ là điều “không thể chấp nhận” và “hoàn toàn có thể làm tốt hơn”.

“Sau khi đội chi phí lên hơn 2,3 tỷ USD, đạt gần 13 tỷ USD, người nộp thuế xứng đáng được biết khi nào CVN-78 sẽ thực sự được giao. Nếu các chi phí phát sinh thêm, người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông nói thêm.

Hàng không mẫu hạm Gerald R. Ford (CVN-78) là tàu dẫn đầu của lớp Gerald R. Ford thuộc nhóm siêu mẫu hạm của Hải Quân Mỹ. Nó được coi là tàu sân bay có đắt giá nhất của Mỹ cũng như trên thế giới.

Tàu sân bay này dài 335m, có thể chứa 75 chiếc máy bay, chở hơn 4.600 thủy thủ và có trọng lượng lên đến 90.000 tấn.

Minh Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.