Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Philippines trừng trị mạnh tay tội phạm ma túy
Monday, July 25, 2016 21:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Kể từ khi nhậm chức Tổng thống Rodrigo Duterte đã có những hành động vô cùng dứt khoát đối với chiến dịch chống tội phạm ma túy và nạn tham nhũng.

Kể từ khi chính thức trở thành người chèo lái cho đất nước Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte đã có những hành động vô cùng dứt khoát đối với chiến dịch chống tội phạm ma túy và nạn tham nhũng. Truyền thông quốc tế bất ngờ khi chứng kiến hàng nghìn người nghiện ma túy ra đầu thú, những tên trùm ma túy bị tiêu diệt ở Philippines…

  Tổng thống Philippines trừng trị mạnh tay tội phạm ma túy - Ảnh 1

Trong tháng 7 sát Philippines triệt hạ gần 300 nghi phạm ma tuý

Reuters dẫn tin từ truyền thông địa phương, trong tháng 7, cảnh sát Philippines đã triệt hạ gần 300 nghi phạm ma tuý. Cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines cho biết các lực lượng an ninh đã tiêu diệt 293 đối tượng tham gia buôn lậu, sử dụng ma tuý. Bên cạnh đó, cảnh sát nước này cũng bắt giữ thêm 3.700 nghi phạm khác. Đây là nỗ lực quyết liệt thực hiện những lời hứa của Tổng thống Rodrigo Duterte. Trong các chiến dịch, 4 cảnh sát Philippines đã thiệt mạng khi đối đầu cùng những băng đảng lớn.

Ngay trong buổi tuyên thệ nhận chức, Tổng thống Duterte đã từng nói sẽ giết sạch, quét sạch những tội phạm ma túy. Và đến thời điểm hiện tại những hành động kiên quyết của ông Duterte chứng tỏ ông đã không nói suông.

Trước khi giữ vai trò là người đứng đầu “đất nước vạn đảo” này, ông Duterte từng nổi tiếng với những hoạt động chống tội phạm quyết liệt khi ông giữ chức Thị trưởng Davao. Vậy nên, chỉ trong vòng 2 tháng nắm quyền của ông Duterte, hơn 100 tội phạm ma túy đã bị giết, 43.000 kẻ tình nghi buôn bán ma túy đã bị bắt giữ, 300kg ma túy bị tịch thu. Truyền thông trong nước rầm rộ đưa tin về những trận đấu súng đẫm máu và những thi thể của tội phạm ma túy được nhìn thấy trên đường phố.

  Tổng thống Philippines trừng trị mạnh tay tội phạm ma túy - Ảnh 2

Những người nghiện ma túy ra đầu thú tại sở cảnh sát ở Malina để mong được hưởng khoan hồng

Trang mạng Daily Mail (Anh) đưa tin, hàng chục nghìn người nghiện ma túy ở Philippines đầu thú sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte kêu gọi người dân tố cáo những kẻ buôn bán và sử dụng ma túy. Chính phủ cũng tiến hành sàng lọc những người nghiện ma túy trong lực lượng thực thi pháp luật.

Thư ký Văn phòng Tổng thống Martin Andanar xác nhận, gần 60.000 người nghiện ma túy đã đầu thú với nhà chức trách từ khi chính phủ tăng cường chiến dịch chống ma túy. Những người ra đầu thú sẽ bị cạo đầu như một bằng chứng cho thấy sự hoàn lương của họ.

Lực lượng an ninh đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công tội phạm ma túy khắp cả nước. Sau khi những người này ra đầu thú, Tổng thống Duterte cũng đưa ra những biện pháp giúp họ hòa nhập với cuộc sống, như tổ chức các lớp cai nghiện, tập thể dục để người nghiện nâng cao sức khỏe.

  Tổng thống Philippines trừng trị mạnh tay tội phạm ma túy - Ảnh 3

Những người nghiện ma túy sau khi ra đầu thú được tham gia các lớp cai nghiện, lớp học nâng cao sức khỏe

Trước thực trạng đang diễn ra, một số nhà hoạt động nhân quyền bày tỏ quan ngại về chiến dịch truy lùng tội phạm của Tổng thống vì nó có thể tiếp tay cho các vụ giết người không qua xét xử.

Jose Manuel Diokno, một trong những luật sư bảo vệ nhân quyền hàng đầu tại Philippines lo ngại chiến dịch trấn áp của chính phủ sẽ tạo ra làn sóng bạo lực khắp cả nước.

Để trấn an người dân, người đứng đầu Malina một lần nữa khẳng định: “Những kẻ rác rưởi đang hủy hoại trẻ em của chúng ta. Tôi cảnh báo mọi người không noi gương chúng. Điều gì đã khiến tôi nói ra điều này? Tôi đã nhìn thấy tệ nạn ma túy đã phá hủy cuộc sống của nhiều người, nhiều gia đình”.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.