Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA diệt thủ lĩnh IS ở Deir Ezzor, Nga viện trợ vào thành phố
Thursday, July 28, 2016 18:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tại Deir Ezzor, một thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt trong giao tranh với quân chính phủ, trong khi đó các máy bay Nga tiếp tục viện trợ vào thành phố.


  Syria: SAA diệt thủ lĩnh IS ở Deir Ezzor, Nga viện trợ vào thành phố - Ảnh 1

Thành phố Deir Ezzor.

Theo ARA News đăng tải dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương, một thủ lĩnh chiến trường của IS tại tỉnh Deir Ezzor có tên Amer Ghaffal al-Saleh đã bị Quân đội Syria tiêu diệt cùng 16 tay súng khác trong một cuộc đụng độ vào hôm thứ ba (26/07) ở gần sân bay quân sự tỉnh này.

“Xung đột đã nổ ra sau khi các tay súng IS pháo kích vào trụ sở quân đội chính phủ tại sân bay quân sự Deir Ezzor khiến hơn một chục binh sĩ thiệt mạng”, theo nhà hoạt động truyền thông Ahmed Ramadan cho biết với ARA News.

“Các lực lượng vũ trang chính phủ sau đó đã triển khai cuộc phản công vào IS và đã tiêu diệt ít nhất 17 tay súng, trong đó có cả chỉ huy Amer Ghaffal al-Saleh”, theo nguồn tin địa phương báo cáo.

Al-Saleh là người chỉ huy các hoạt động quân sự của IS chống lại quân đội chính phủ tại Deir Ezzor và các vùng lân cận.

Ngoài ra, một thủ lĩnh khác của IS có tên Abu Azzam cũng đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của Quân đội Syria ở quận al-Tharda thuộc Deir Ezzor.

Giữa những cuộc giao tranh căng thẳng, các máy bay vận tải của Nga vẫn tiếp tục thả hàng viện trợ cho người dân Deir Ezzor. Ngày 28/07, 26 kiện hàng vật tư y tế và lương thực, thực phẩm đã được các máy bay Nga thả dù xuống thành phố.

Cách đây hơn 1 năm, thành phố Deir Ezzor dưới sự lãnh đạo tài tình của Chỉ huy Đảng Cộng hòa Issam Zahreddine đã chống lại cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan trên nhiều mặt trận.

Hiện nay, các mũi tấn công chủ chốt của lực lượng chính phủ đang hướng về chiến trường Aleppo và Latakia, người dân Deir Ezzor vẫn phải phụ thuộc nhiều vào các chuyến hàng viện trợ của Nga.

Đáng chú ý hơn, sự có mặt của hơn một ngàn binh sĩ bán quân sự Iraq ở Palmyra từ vài ngày trước để chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn ở phía đông tỉnh Homs có thể sẽ khiến khủng bố IS phải từ bỏ việc vây hãm thành phố Deir Ezzor.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.