Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bài phỏng vấn vợ chồng TT Obama bỗng gây sốt sau 20 năm bị lãng quên
Friday, August 5, 2016 22:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một bài phỏng vấn từng được cho là “chẳng có gì đặc biệt” bỗng chốc được chú ý sau khi ông Barack Obama lên làm tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ.

Vào ngày 26/5/2009, nhiếp ảnh gia Mariana Cook tới thăm gia đình Barack và Michelle Obama tại Hyde Park, một thị trấn nằm ở phía tây hạt Dutchess, New York, Mỹ. Chuyến thăm của nữ nhiếp ảnh gia là một phần trong dự án chụp ảnh các cặp đôi tại Mỹ.

  Bài phỏng vấn vợ chồng TT Obama bỗng gây sốt sau 20 năm bị lãng quên - Ảnh 1

Vợ chồng ông Barack Obama vào năm 1996. (Ảnh: Mariana Cook)

Khi ấy, ông Obama 35 tuổi và đang chuẩn bị tiến trình tranh cử chức Thượng nghị sĩ tiểu bang Illinois. Vợ chồng ông mới kết hôn 4 năm và vẫn chưa có con bởi họ muốn dành thời gian chuyên tâm phát triển sự nghiệp.

Sau khi hoàn thiện bài phỏng vấn, nhiếp ảnh gia Mariana Cook gửi về nhà xuất bản nhưng nó đã bị từ chối với lý do “chẳng có gì đặc biệt”. Nhưng sau khi ông Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ, bài phỏng vấn bỗng dưng thu hút sự chú ý đặc biệt bởi đó là những dòng chia sẻ đầy cảm động của bà Michelle về sự nghiệp của chồng, hay những lời tâm sự của ông Obama về tình cảm mà ông dành cho vợ.

Dưới đây, Người đưa tin giới thiệu với độc giả một phần quan trọng trong bài phỏng vấn “Một cặp đôi ở Chicago” của nữ nhiếp ảnh gia Mariana Cook và vợ chồng Tổng thống Obama đã được đăng trên tờ New Yorker.

Michelle Obama: Dù chưa chắc chắn nhưng khả năng cao là Barack sẽ theo đuổi sự nghiệp chính trị. Tôi có đôi chút áp lực về điều đó, bởi tôi là một người luôn thận trọng khi nói về chính trị. Tôi nghĩ rằng anh ấy quá thiện lương để theo con đường tàn khốc và đầy hoài nghi ấy.

Khi tham gia chính trường, cuộc đời bạn là một cuốn sách mở, ai cũng có thể bước vào dù họ đôi khi chẳng có mục đích tốt. Tôi là tuýp người hướng nội, thích sự riêng tư và mong muốn ở bên những người mà tôi tin tưởng và yêu thương.

Trong chính trị, bạn phải mở lòng với nhiều kiểu người. Tương lai của chúng tôi có thể sẽ rẽ theo hướng đó, dù thật tâm tôi chỉ muốn sinh con, đi du lịch và dành thời gian bên gia đình, bạn bè. Nhưng chúng tôi sẽ trở thành những con người bận rộn với vô vàn công việc phải làm. Và sẽ thật thú vị khi chứng kiến những điều mà cuộc sống ban tặng.

Theo những cách khác nhau, chúng tôi đã sẵn sàng cho một hành trình mới, hay đơn giản là tìm kiếm những cơ hội. Càng liều lĩnh và dám thử thách bằng những điều mới mẻ, con người ta càng dễ tạo ra sự khác biệt. Nếu tôi tiếp tục làm tại công ty luật, hàng ngày gặp gỡ đối tác, thì cuộc đời tôi đã khác. Tôi sẽ chẳng bao giờ biết những người tôi đang biết, và tôi chẳng bao giờ dám chấp nhận những rủi ro. Barack giúp tôi giải tỏa và cảm thấy thoải mái khi làm quen những rủi ro, tôi không còn làm những việc theo lối mòn, khuôn phép, và đó cũng chính là cách mà anh ấy trưởng thành.

Tôi là một người truyền thống, còn anh ấy, theo tôi nghĩ, là một người khá tân tiến. Từ bức ảnh này có thể thấy bên ngoài anh ấy là một người khá đỏm dáng. Con tôi thì: “Ồ, chờ một chút. Tấm này trông thế nào, nhìn tôi có béo hơn không?”.

Barack Obama: Suốt cuộc đời, tôi đã gắn bó với gia đình bằng những câu chuyện, những mảnh ký ức, những người bạn hay những ý tưởng. Michelle có một nền tảng rất khác với tôi, rất vững chắc, cô ấy có một gia đình với cha và mẹ, mẹ cô ấy ở nhà cùng với người anh trai và một chú chó nhỏ, tất cả cùng chung sống dưới một mái nhà.

Hai chúng tôi đại diện cho hai hình mẫu gia đình phổ biến ở Mỹ, một hình mẫu rất chắc chắn và đoàn kết, và một hình mẫu phá vỡ khỏi những bó buộc của gia đình truyền thống. Tôi đang tưởng tượng tới hình mẫu gia đình tương lai mà tôi luôn mong ước: vững chắc, an toàn và ổn định.

Michelle vô cùng mạnh mẽ và hiểu rõ về bản thân, về việc cô ấy là ai và cô ấy đến từ đâu. Khi Michelle bước đi giữa thế giới này, cô ấy là một người có tầm vóc, xinh đẹp và tự tin, nhưng ít người nhận ra rằng trong đôi mắt cô ấy vẫn còn những tổn thương. Đâu đó trong tâm hồn cô ấy vẫn còn thứ gì đó rất mong manh, non nớt và sợ sệt. Tôi đã nhìn thấy tất cả những điều ấy ở Michelle, đó chính là những thứ khiến tôi thực sự bị thu hút.

Thứ giúp chúng tôi duy trì mối quan hệ này chính là niềm hạnh phúc trong tôi khi có cô ấy ở bên, bởi thật sự cô ấy là một phụ nữ luôn thấu hiểu, và tôi hoàn toàn tin tưởng cô ấy, nhưng theo một cách nào đó cô ấy vẫn là một điều bí ẩn.

Michelle là một nửa hoàn toàn độc lập, khác biệt với những kí ức, nền tảng, suy nghĩ và cảm xúc rất khác nhau. Sự đan xen giữa sự quen thuộc và bí ẩn bên trong con người cô ấy khiến hôn nhân của chúng tôi bền vững, bởi ngay cả khi bạn đã xây dựng một cuộc sống với niềm tin, sự thoải mái và ủng hộ với nhau, sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy ngạc nhiên hay băn khoăn về nửa kia của mình.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.