Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tư lệnh Mỹ cảnh báo đáp trả Nga và Syria nếu liên quân bị đe dọa
Sunday, August 21, 2016 16:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tướng Stephen Townsend, đã lên tiếng cảnh báo Moscow và Damascus về các biện pháp đáp trả nếu liên quân của mình ở miền Bắc Syria “cảm thấy bị đe dọa”.

Tân Tư lệnh trưởng Quân đội Mỹ tại Syria và Iraq, tướng Stephen Townsend, đã lên tiếng cảnh báo Moscow và Damascus về các biện pháp đáp trả nếu liên quân của mình ở miền Bắc Syria “cảm thấy bị đe dọa”.

  Tư lệnh Mỹ cảnh báo đáp trả Nga và Syria nếu liên quân bị đe dọa - Ảnh 1

Tân Tư lệnh trưởng Quân đội Mỹ tại Syria và Iraq, tướng Stephen Townsend. Ảnh RT

“Chúng tôi đã thông báo cho người Nga lập trường của chúng tôi. Họ cho biết đã nhắn lại phía Syria. Tôi chỉ muốn nói rằng, chúng tôi sẽ hành động tự vệ nếu cảm thấy bị đe dọa,” ông Townsend cho biết trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNN.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Không quân Syria hôm 20/8 đã buộc phải rút 2 chiếc Su-24 khi đang tiến hành chiến dịch ném bom vị trí của lực lượng dân quân người Kurd tại thành phố El Hasaka sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu điều chiến chiến đấu cơ ngăn chặn. Các máy bay của Syria rời đi sau khi đã ném bom. Tuy nhiên, vụ ném bom không gây thương vong cho dân thường.

Mỹsau đó cũng đã lệnh cho lực lượng đặc biệt thay đổi vị trí cũng như tăng cường tuần tra trong khu vực như một biện pháp phòng ngừa.

Lý giải về vụ việc, Lầu Năm Góc nói rằng gần El Hasaka, nơi mà trước đấy máy bay Syria đã không kích các vị trí của người Kurd, hiện có lính đặc nhiệm của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang hoạt động.

Theo một số chuyên gia, Mỹ đã xúi giục người Kurd hành động khiêu khích ở El Hasaka để phân tán sự tập trung của Quân đội Syria nhằm vào các chiến binh tại Aleppo, trung tâm điểm nóng của khủng bố hiện nay.

Mỹ “sẽ thực hiện bất cứ hành động nào cần thiết” để bảo vệ lực lượng của mình, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết trong một tuyên bố trước đó.

El Hasaka nằm ở khu vực phía bắc Syria, nơi người Kurd đang kiểm soát. Người Kurd, gần đây đã hỗ trợ chính phủ Syria rất lớn trong cuộc chiến chống khủng bố IS, nhưng sức mạnh quân sự ngày càng tăng của họ được xem là một mối đe dọa của chủ nghĩa ly khai.

Trong khi đó, quan hệ giữa Nga và Mỹ tại Syria đã có những chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây sau khi hai bên tiến tới tăng cường hợp tác.

Trước đó vào tháng 7, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov báo cáo rằng Nga và Mỹ đang trao đổi thông tin về “vấn đề nhạy cảm nhất.”

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã nói với các nhà báo trước đó vào tháng Sáu rằng Nga và Mỹ tiến hành trao đổi thông tin thường xuyên về hoạt động quân sự tại Syria.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.