Profile image
Tác giả: kebanhangrong
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khôi phục tái tạo dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam Kon Tum
Thursday, September 29, 2016 2:46
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Giảm thiểu nỗi lo tuyệt chủng từ dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam, Kon Tum

 

Các dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam, Kon Tum đã trấn an cho nỗi lo về nguy cơ tuyệt chủng của sâm Ngọc Linh. Chính quyền 2 tỉnh cho rằng, khi việc mở rộng và quy hoạch vùng nguyên liệu sâm, mở tuyến đường lên vùng trồng sâm sẽ góp phần giữ rừng, bảo vệ rừng và bảo tồn giống sâm quý của Việt Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã mở tuyến đường từ trung tâm huyện Nam Trà My đến vùng sâm Ngọc Linh tại xã Trà Linh. Đây là một trong những tuyến đường du lịch nhằm “ rút ngắn” khoảng cách giữa vùng núi Ngọc Linh ( có đỉnh cao 2.598met), đồng thời là dự án tạo ra một “ vòng tròn du lịch”.

Dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam, Kon Tum

Dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam, Kon Tum

Theo mô tả của ông Hồ Quang Bửu – Chủ tịch UBND H.Nam Trà My thì tuyến đường này có thể kết nối với huyện Đăk Lei (Kon Tum) và mở rộng tuyến “ du lịch sâm” khép kín từ Hội An lên Nam Trà My ( nơi có vùng trồng sâm)… Điều này cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) ban hành quyết định số 3235/QĐ-SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ.

Tại Việt Nam, có 2 vòng trồng sâm Ngọc Linh chính là tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Có đến 5 huyện với 16 xã của hai tỉnh này có sâm Ngọc Linh. Qua đó, 2 tỉnh này đã được cấp phép quy hoạch hàng chục nghìn ha rừng để trồng sâm và phát triển vùng nguyên liệu sâm dưới tán rừng. Việc trồng sâm sâm dưới tán rừng được cho là giúp bảo vệ rừng và bảo vệ sâm Ngọc Linh khỏi sự tuyệt chủng

Bảo tồn sâm Ngọc Linh tại rừng giúp giảm thiểu nguy cơ sâm bị tuyệt chủng

Thảo dược sâm Ngọc Linh được phát hiện tại Việt Nam vào ngày 19.3.1973, do đoàn điều tra dược liệu Ban dân y Quân khu 5 (do dược sĩ Đào Kim Long và Nguyễn Châu Giang hướng dẫn) tại độ cao khoảng 1.800 met của núi Ngọc Linh của 2 huyện Kon Tum và Quảng Nam. Trước đó, đồng bào dân tộc thiểu số Xê Đăng thuộc Trung Trung bộ đã gọi sâm Ngọc Linh là củ rừng và “ cây thuốc giấu”. 

Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sâm Ngọc Linh tự nhiên : http://www.nhansamnuingoclinh.com

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.