Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khủng bố 11/9: Ám ảnh kéo dài 15 năm chưa dứt
Friday, September 9, 2016 17:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đã 15 năm trôi qua nhưng cả thế giới nói chung và người Mỹ nói riêng vẫn không khỏi rùng mình khi nghĩ về sự kiện 11/9.

Những ngày này, truyền thông Mỹ liên tục gợi nhắc về thời khắc đau thương cách đây 15 năm, vụ khủng bố 11/9 đã khiến hơn 3000 người thiệt mạng. Người dân Mỹ nghẹt thở chứng kiến 102 phút kinh hoàng, kể từ thời khắc chiếc máy bay số hiệu 11 của hãng hàng không American Airlines đâm vào tòa tháp phía Bắc thuộc trung tâm Thương mại Thế giới WTC.

Sau đó 17 phút, phi cơ mang số hiệu 175 của hãng hàng không United Airlines đâm vào tầng 75 đến 85 của tòa tháp phía Nam. 19 tên không tặc cướp 4 máy bay chở khách và tấn công vào khu vực sẩm uất nhất nước Mỹ và khiến công dân của hơn 90 quốc gia thiệt mạng.

Những đứa trẻ, con của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9, gặp nhau chia sẻ với phóng viên về “Họ đã vượt qua nỗi đau như thế nào?”.

CNN có một bài phóng sự để nghe những nạn nhân chia sẻ lại cách mà họ đã vượt qua nỗi đau 15 năm qua. “Hãy nhìn chúng tôi, chúng tôi kiên cường hơn bao giờ hết. Những kẻ khủng bố muốn chúng ta biến mất. Không, chúng tôi vẫn còn ở đây”, ông Patrick Hannaford, con của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố năm đó. Khi vụ việc xảy ra, ông Patrick mới chỉ 2 tuổi, cha của ông Kenvin Hannaford (32 tuổi) đang làm việc ở tầng 105 của tòa nhà và đã vĩnh viễn rời xa cuộc sống của mình.

“Chúng tôi nhất định sẽ xây dựng lại nơi đây, chúng tôi hiện nay đang sống rất tốt và về sau sẽ càng mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ chứng minh cho bọn chúng thấy, chúng đã thất bại như thế nào. Al Qaeda và bây giờ là tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, họ không thể đánh bại chúng tôi”, Jessica Waring nói đầy quả quyết. Cha mẹ cô đều đã thiệt mạng khi Jesssica đang là nữ sinh trung học, 15 năm qua cô gái trẻ lớn lên thiếu tình yêu thương của bố mẹ, nhưng cô đã rất kiên cường đón nhận cuộc sống.

Nỗi đau vẫn thường trực trong tâm trí người ở lại

Theo CNN, có 3051 trẻ em dưới 18 tuổi bị mất cha mẹ vào ngày khing hoàng 15 năm trước, trong số đó có 10 đưa trẻ không có bất cứ kí ức gì về những người đã sinh ra họ. “Tôi không có chút ấn tượng gì khuôn mặt cha mẹ mình. Họ đã không tìm thấy được thi thể sau ngày 11/9. Nhưng họ đã ngã xuống cùng hàng nghìn người khác, và chúng tôi tới đây (đài tưởng niệm các nạn nhân) để tưởng nhớ họ”, ông Caroline Tumulty-Ollemar chia sẻ với phóng viên ngày 9/10 khi ông ra đài tưởng niệm đặt hoa cho cha mẹ mình.

Hay như cô bé Nicole Pila (17 tuổi) tâm sự, cô thường xuyên nghe lại đoạn ghi âm của cha mình trong những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời. “Nghe để thấu hiểu, nghe để bước tiếp trong cuộc sống, cha tôi ông ấy luôn trong trái tim của mọi người”, Pila nói.

Mỗi câu chuyện thấm đẫm nước mắt người ở lại… họ chỉ là một trong hàng nghìn gia đình của những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố 11/9, nhưng họ đều mạnh mẽ vượt qua nỗi đau.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.