Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cảm ơn Bộ trưởng Tiến vì sức khỏe trẻ em Việt Nam
Friday, October 7, 2016 6:13
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tbUlOY3MyRlkzdXMvVl9ZRTVZSURLOEkvQUFBQUFBQUFmNEkvejRMNDBPUm80YXd6VmtsQVpqQ3N1NjhVZWhLNUhnak13Q0xjQi9zNjQwL2JvLXRydW9uZy1iby15LXRlLW5ndXllbi10aGkta2ltLXRpZW4tY3VuZy1jby1uaWVtLXRpbi12YS1zdS1oYWktbG9uZy1jdWEtbmd1b2ktYmVuaC5KUEc=


CUỘC CHIẾN SỮA: AI ĐANG LÀM GÌ?
Mọi người chú ý, 3 năm nay kể từ khi các tổ chức quốc tế bảo vệ sức khỏe và quyền trẻ em WHO, UNICEF … vào cuộc vận động Chính phủ Việt Nam đặt ưu tiên sức khỏe trẻ em lên trên các lợi ích kinh tế của ngành sữa, các hãng sữa đang có những động thái vận động hành lang quyết liệt để bảo vệ nhóm lợi ích của mình.
Đối với trẻ nhỏ, họ thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp VN VCCI gây áp lực với Chính phủ nhằm sửa đổi Nghị định 100 để giảm độ tuổi quy định cấm quảng cáo sữa bột và thức ăn thay thế sữa mẹ cho trẻ từ dưới 24 tháng xuống còn 12 tháng tuổi. Hãy xem link http://m.dantri.com.vn/…/vi-sao-giam-gioi-han-cam-quang-cao…) để biết sự bắt tay của chính trị và kinh tế, để nghe một quan chức/chuyên gia dinh dưỡng chuyên về “bảo vệ sức khỏe trẻ em” lại ra sức bảo vệ quyền lợi của các hãng sữa như thế nào! Tuy nhiên, rất may mắn là Bộ Y tế đang giữ vững quan điểm bảo vệ trẻ nhỏ là hàng đầu.
Hãy đọc kỹ từng từ trong một công văn hành chính xúc động và khai trí nhất từ trước đến nay mà coach được đọc, của Bộ trưởng Tiến và các cộng sự tại Bộ Y tế (xem hình chụp).
Xem ra “cây khế” thị trường trẻ nhỏ khó “trèo hái” hơn trước, nhóm lợi ích đẩy mạnh tấn công “mỏ vàng” thị trường trẻ lớn với chương trình “Sữa học đường” đang rất rầm rộ. Thật “không may”, sức khỏe trẻ lớn không quá dễ bị tổn thương như trẻ nhỏ nên các cơ quan chức năng đã nhường ưu tiên cho tự do thương mại trong vấn đề này. Nhưng hãy tự hỏi: tự do bán sữa như 1 mặt hàng ngoài chợ có khác so với bán sữa vào trường học không? Ở trường các con được lập trình để làm theo những gì thày cô nói. Liệu ở trường có thày cô nào nói với các con về mặt trái của sữa và không nên uống nhiều và thường xuyên không?
Có lẽ các cơ quan chức năng chưa cân nhắc đầy đủ hệ lụy về tâm lý khi khiến trẻ hình thành 1 nhận thức sai lầm từ nhỏ là “sữa không thể thiếu cho sức khỏe”, và hình thành thói quen tiêu dùng thường xuyên thứ thức uống công nghiệp đã được cảnh báo làm tăng nguy cơ gẫy xương, dậy thì sớm, lão hóa sớm và ung thư khi trưởng thành này. (Đọc “Lời thú tội của ly sữa thơm” https://m.facebook.com/story.php…). Một sự bất cẩn có thể phải trả giá bằng sức khỏe của nhiều thế hệ trong nhiều năm sau.
Có thể các cơ quan chức năng nghĩ rằng, trách nhiệm bảo vệ con cuối cùng vẫn là của bố mẹ chăng?! Vậy hãy làm những bố mẹ thông minh, luôn nhắc nhở con:
- Sữa bò thời nay không còn là sữa tươi thực sự của ngày xưa khi sữa tươi mới vắt từ 1 vài chú bò nuôi tự nhiên được gặm cỏ dưới nắng mặt trời, mà chỉ là 1 trong những thức ăn công nghiệp (con bò ăn cám công nghiệp, dùng kháng sinh và hocmon tăng trưởng tăng tiết sữa, sữa của hàng nghìn con bò bị ô nhiễm đủ loại hóa chất như vậy trộn lại rồi bị xử lý công nghiệp thanh trùng, tiệt trùng, đồng nhất hóa…làm biến dạng dưỡng chất thiên nhiên), và tốt nhất nên để dành cho con bò con, nếu con người dùng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.
- Con người còn bé thì bú sữa mẹ, lớn rồi mọc đủ răng rồi thì có thể lấy đủ dưỡng chất từ thức ăn tự nhiên đa dạng trong bữa ăn hàng ngày mà không cần uống sữa nữa.
- Nếu con thích vị sữa thì thỉnh thoảng dùng ít thôi, và chỉ nên chọn sữa chua không đường thay vì sữa uống, còn tốt nữa khi các bạn uống sữa thì con chọn ăn trái cây tươi.
- Muốn cao lớn, tốt nhất con hãy tập ăn đa dạng thức ăn tươi, lấy chất đạm từ đậu/cá/tôm/trứng/thịt, ưu tiên ăn nhiều rau xanh để lấy canxi và vitamin K an toàn cho xương + chạy nhảy ngoài trời lấy vitamin D thiên nhiên và kích thích đưa canxi và các dưỡng chất khác tạo xương + đi ngủ sớm trước 10h đêm để hưởng tối đa đỉnh cao hormon tăng trưởng tự nhiên của loài người nhé.
Con cũng vẫn sẽ thông minh, cao lớn theo đúng lập trình của tự nhiên cho chuẩn của loài người mà sau này ít nguy cơ bị dạy thì sớm, mau già và ung thư so với các bạn thường xuyên uống sữa bò con nhé.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tSERJNHVOSUp1SzAvVl9ZRkZ1YWVHaEkvQUFBQUFBQUFmNE0vMjBWT1Zvc08wR3NWbTQ2R0RnTnFDd1RRTU0tMXRYSHB3Q0xjQi9zMTYwMC85NzklMkJUdHIlMkJCWVQlMkIlMjUyODElMjUyOS5qcGc=
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tdlNzNnF1ZElseEEvVl9ZRkYzdWotWkkvQUFBQUFBQUFmNFEvckUzbFRQWTFhTWt6RW14Y1NrcU1ITnZyVlJGOEhKUzRBQ0xjQi9zMTYwMC85NzklMkJUdHIlMkJCWVQlMkIlMjUyODMlMjUyOS5qcGc=
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tSHZQNzlIb3p0RncvVl9ZRkY1M3dYakkvQUFBQUFBQUFmNFUveFRpQW9oTGtCSTBSdWJLdnZKMWYxUVNvb09vSzVjbllRQ0V3L3MxNjAwLzk3OSUyQlR0ciUyQkJZVCUyQiUyNTI4MiUyNTI5LmpwZw==
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8zLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tSmNsVmFOVjJpUncvVl9ZRlRvc3ozc0kvQUFBQUFBQUFmNFkvUVk2OXkyMU1pWlE5Z0VvY3dhUlZBVWtQaTYtZkNZZE1nQ0xjQi9zMTYwMC85NzklMkJUdHIlMkJCWVQlMkIlMjUyODQlMjUyOS5qcGc=
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.