Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Putin cảnh báo có thể hết kiềm chế với Mỹ về vấn đề Syria
Friday, October 28, 2016 10:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Nga, Putin cho rằng Nga đang thể hiện sự kiềm chế trong vấn đề ở Syria nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó và Nga có thể mất kiên nhẫn.

Theo Tass, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Mỹ tránh khiêu khích khi Nga có biện pháp tích cực để bảo vệ lợi ích quốc gia và cho biết ông hy vọng mối quan hệ đối tác với chính quyền mới của Mỹ sẽ được thiết lập.

Phát biểu tại cuộc họp của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, ông Putin cho biết ông chia sẻ quan điểm của một trong những người tham gia diễn đàn rằng, Nga và Mỹ cần tiến tới một cấp độ mới của quan hệ.

“Tôi đồng ý rằng chúng ta phải cố gắng ít nhất thoát khỏi vòng luẩn quẩn này. Nhưng chúng tôi không phải là người bắt đầu vẽ nên vòng luẩn quẩn này. Ngược lại, chúng tôi mở cửa hoàn toàn vào giữa thập kỷ 90 và hy vọng sẽ có đối thoại công bằng, lợi ích của chúng tôi được tính đến, chúng ta có thể nói chuyện và gặp gỡ nhau. Không thể chấp nhận việc đạt được mục tiêu một cách đơn phương và bằng mọi giá”, ông Putin cho biết.

Tổng thống Nga, Putin.

Nhà lãnh đạo Nga lấy ví dụ về Nam Tư cũ và Crưm. “Đánh bom Belgrade là một sự can thiệp bỏ qua những quy tắc và điều lệ của luật pháp quốc tế”, ông Putin nói và bổ sung rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không trừng phạt hành động đó nhưng Mỹ đã đơn phương thực hiện.

“Đừng khiêu khích khi chúng tôi bảo vệ lợi ích của mình. Hãy để chúng ta cố gắng đạt được thoả thuận về nhiều vấn đề. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có quan hệ với chính quyền mới, quan hệ đối tác và tôn trọng lợi ích của nhau”, ông Putin nói.

Ông Putin cảnh báo, Moscow có thể phản ứng theo cách thô lỗ như Mỹ cáo buộc Nga.

Ông Putin cũng bác bỏ hành vi “không chuẩn” của các chính trị gia Mỹ, những người đã đổ lỗi cho Nga về vấn đề Syria.

“Nếu chúng ta đạt được thoả thuận về một điều gì đó, nó cần phải được thực hiện.”, ông Putin cho hay.

“Không được đổ lỗi cho người khác hay cáo buộc chúng tôi về tất cả những tội lỗi tưởng tượng, bởi đơn giản điều đó không thích hợp. Chúng tôi vẫn đang kiềm chế không đưa ra những đáp trả thô lỗ tương tự như các đối tác, nhưng mọi điều đều có giới hạn và một ngày nào đó chúng tôi có thể sẽ đáp trả như vậy”, ông Putin nói.

Ngày 27/10, Tổng thống Putin cũng cho rằng Nga đang thể hiện sự kiềm chế trong các vấn đề ở Syria nhưng nước này cũng có thể mất kiên nhẫn và phản ứng theo cách mà có thể gây nên hành động không ngờ.

Ông đưa ra lời chỉ trích này sau khi Nga cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, ném bom vào lực lượng chính phủ Syria hồi tháng 9/2016.

Mới đây, Mỹ cáo buộc Nga không kích một trường học ở tỉnh Idlib, Syria vào ngày 26/10, khiến ít nhất 28 thường dân thiệt mạng, đa số là trẻ em. Nhưng Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/10 bác bỏ cáo buộc này.

Tổng thống Putin từng cho rằng ông khó có thể làm việc với chính quyền Tổng thống Obama vì Mỹ không tuân thủ các thỏa thuận, gồm thỏa thuận về tình hình Syria.

Mỹ Linh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.