Profile image
Tác giả: phannguyenkhanhdan
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
“ĐÂY chính là điều Tôi đang tìm kiếm bấy lâu nay!”
Sunday, November 27, 2016 11:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan 2016 11 28

Bác sĩ Ari Malka từng bị hành hạ bởi chứng béo phì; vào khoảng thời gian tốt nghiệp trung học, cân nặng của ông đã có lúc lên đến 113kg. Suốt thời đi học, ông cố gắng làm đủ cách để giảm cân, nhưng mọi nỗ lực của ông đều thất bại… cho đến khi ông biết đến Krav Maga.

Giờ đây, Ari là một người đàn ông khỏe mạnh và cân đối. Với cân nặng 76,5kg vừa vặn, ông thậm chí là một võ sinh đáng gờm với cả những huấn luyện viên như tôi, Rick Blitstein và Đại võ sư Haim Gidon ở Israel.

“Krav Maga chính là điều tôi đang tìm kiếm bấy lâu nay,” Ari nói. “Nó vừa là một hệ thống tự vệ, vừa là một môn thể thao dành cho tất cả mọi người. Là một bác sĩ, tôi dám khẳng định rằng Krav Maga đích thị là một trong những hoạt động rèn luyện thể chất hiệu quả và đáng được khuyến khích nhất dành cho số đông đại chúng.” Bác sĩ Malka chia sẻ rằng mỗi buổi học Krav Maga đều mang lại cho ông cảm giác thành đạt, mãn nguyện và tiến bộ. Mỗi khi không có thời gian theo đuổi các lớp học, ông tự luyện tập Krav Maga ở nhà bằng cách dành vài chục phút mỗi ngày để rèn luyện cơ thể, shadow boxing (đấm bốc tự do với đối thủ tưởng tượng), và ôn lại các kỹ thuật tự vệ đã học.

“Nhờ Krav Maga, tôi hình thành được trong bản thân mình bản năng cảnh giác và phòng vệ nhạy bén, và giờ tôi có thể tự tin rằng mình đủ sức đương đầu với mọi tình huống ngoài dự kiến trong cuộc sống,” Ari kể. “Tôi được học vô vàn các kỹ năng phòng tránh rủi ro và dập tắt mọi mối đe dọa trước cả khi chúng kịp nảy sinh. Kể cả khi mọi nỗ lực hòa giải và hóa giải mâu thuẫn đều thất bại, những kiến thức về tự vệ của Krav Maga vẫn sẽ giúp tôi bảo đảm an toàn tối đa cho bản thân mình. Krav Maga đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi suốt nhiều năm qua, giúp tôi duy trì lối sống lành mạnh và một cơ thể cân đối; nhờ đó, tôi luôn có được sự tự tin và hạnh phúc. Tôi khẳng định rằng đây là một hệ thống võ tự vệ và chiến đấu không chỉ dành cho giới cảnh vệ, mà còn là một môn thể thao không-thể-không-học đối với những người bình thường như tôi – những ai đang tìm kiếm một cách thức vừa Vui vừa Hiệu Quả để kiểm soát cân nặng cũng như sở hữu hình thể cân đối và khỏe mạnh.”

* Tác giả bài viết: David Kahn, cựu cảnh sát kiêm huấn luyện viên trưởng Hiệp hội Krav Maga Hoa Kỳ

* Dịch giả:

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Website: http://conduongtrithuc2015.wordpress.com

.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.