Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tàu khu trục 4 tỷ USD của Mỹ bị hỏng khi đi qua kênh đào Panama
Wednesday, November 23, 2016 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tàu khu trục tên lửa tân tiến USS Zumwalt của Mỹ đã gặp trục trặc kỹ thuật khi đang đi qua kênh đào Panama và đã được kéo tới chỗ neo đậu.


Tàu khu trục tên lửa USS Zumwalt.

Theo RT, tàu USS Zumwalt được đóng với chi phí hơn 4 tỷ USD với các công nghệ tân tiến nhất trong hành trình tới bến cảng đầu tiên của mình tại San Diego đã bị hỏng hóc khi đi ngang qua kênh đào Panama. Sự cố trục trặc khiến con tàu phải neo đậu tại bến cảng gần đó để tiến hành sửa chữa.

Khi đi qua phía nam kênh đào Panama vào tối 21/11, các thuyền viên của tàu USS Zumwalt phát hiện có nước rò rỉ vào 2 trong số 4 vòng bi kết nối thuộc bộ trao đổi nhiệt trong thiết bị điện của tàu.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, tàu Zumwalt đã được chính quyền cảng Panama kéo vào một cầu cảng gần đó và tiến hành sửa chữa, dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày.

Theo Portland Press Herald đưa tin, tàu USS Zumwalt khi được kéo vào cầu cảng tại Panama đã bị thiệt hại “về thẩm mỹ” khi nó va chạm vào bức tường của kênh. Khi đến cảng nhà mới tại San Diego, tàu Zumwalt sẽ gia nhập Hạm đội 3 thuộc hải quân Mỹ và sẵn sàng đi vào hoạt động trong năm 2018 sau khi được trang bị thêm một số hệ thống vũ khí đặc biệt.

Đây là sự cố thứ 2 của tàu USS Zumwalt kể từ khi nó được hoàn thành. Vào cuối tháng trước, chỉ 2 tuần sau khi rời bến cảng thành phố Bath, tiểu bang Maine là nơi sản xuất con tàu, hỏng hóc đã xảy ra khi nước bị rò rỉ vào hệ thống dầu động cơ truyền động phụ trợ, theo Popular Mechanics đăng tải.

Hiện nay, hai tàu khu trục tàng hình Zumwalt khác đang được hải quân Mỹ tiếp tục sản xuất.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.