Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tàu sân bay Nga tập trận ‘sục sôi’ gần bờ biển Syria
Thursday, November 3, 2016 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Su-33 và MiG-29KUB đang có những bài tập trận đầu tiên trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trong kế hoạch mới ở Syria.

Kênh truyền hình Nga Zvezda TV vừa công bố hình ảnh Su-33 và MiG-29K đang có những bài tập trận đầu tiên trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Sukhoi Su-33 trên tàu Đô đốc Kuznetsov.

Các cảnh quay được thực hiện ở Địa Trung Hải khi con tàu đến gần bờ biển Syria trong những ngày qua. Trước đó đã có thông tin Moscow cử tàu sân bay đến khu vực này để hỗ trợ cho các hoạt động không kích mới ở Syria.

Bên cạnh tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, tàu tuần dương tên lửa hạt nhân Peter Đại đế, tàu chống ngầm Severomorsk và Phó Đô đốc Kulakov và các tàu hỗ trợ khác cùng tham gia các bài diễn tập không mang vũ khí.

Hình ảnh tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng các chiến đấu cơ đang diễn tập trên biển Địa Trung Hải.

Theo tờ Vzlyot, các máy bay dòng MiG-29K trên hạm đội là một trong những vũ khí chiến đấu hiện đại nhất của không quân Nga trong thời điểm hiện tại.

MiG-29K được thiết kế đặc biệt cho mục đích phòng không của lực lượng hải quân, nổi bật khả năng săn tìm mục tiêu mặt đất bằng vũ khí có độ chính xác cao, hoạt động tốt trong điều kiện ban đêm.

Mặc dù có sự tương đồng với phiên bản mặt đất MiG tuy nhiên Su-33 mang sự khác biệt với công nghệ tàng hình, hệ thống tiếp nhiên liệu khí mới, cánh gấp linh hoạt giúp máy bay cất cánh nhanh hơn.

Chiến đấu cơ này nổi bật với khả năng đánh chặn giúp chiếm ưu thế tuyệt đối trên không.

Su-33 đang thực hiện các bài tập cất cánh hạ cánh.

Trong chiến dịch ở Syria, Su-33 cất cánh từ tàu Đô đốc Kuznetsov và sử dụng bom rơi tự do. MiG-29K/KUB sẽ được trang bị bom và tên lửa điều hướng nhắm vào các mục tiêu mặt đất dưới sự hỗ trợ của hệ thống Glonass.

Mặc dù nhiệm vụ chính là chuyên chở máy bay chiến đấu, tuy nhiên tàu sân bay của Nga lần này cũng sẽ thử nghiệm vũ khí mới của mình ở Syria.

Su-33 được coi là vũ khí chủ lực trong hạm đội tàu sân bay của Hải quân Nga.

Trực thăng chiến đấu Ka-52K trên tàu Đô đốc Kuznetsov sẽ lần đầu tiên thử siêu tên lửa điều khiển chống tăng tầm xa Germes.

Nhờ vũ khí mới này, máy bay trực thăng Nga có thể tiêu diệt xe tăng địch, yểm trợ, tiếp viện cho lực lượng quân sự trong phạm vi lên tới 30 km. Trong khi các vũ khí tương đương khác của phương Tây như Atak, Vikhr, Hellfire không có tầm hoạt động quá 10 km.

Động thái đưa tàu sân bay đến Syria được coi là một bài kiểm tra năng lực và khả năng hoạt động thực chiến, vì trước đó Nga chưa bao giờ sử dụng tàu sân bay trong điều kiện chiến đấu thực sự.

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.