Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hết bị bắn cháy, Thổ Nhĩ Kỳ lại mất xe tăng Leopard 2A4 vào tay IS
Thursday, December 22, 2016 23:52
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khủng bố IS đã tung những hình ảnh cho thấy hai xe tăng Leopard 2A4 còn nguyên vẹn đã bị nhóm này chiếm được từ tay quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cuộc tấn công khủng bố IS ở gần thị trấn chiến lược al-Bab vào ngày 21/12 có sự tham gia của các chiến binh quân đội Syria tự do dưới sự hậu thuẫn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các xe tăng chủ lực của Ankara như Leopard 2A4 cũng tham chiến.

Tuy nhiên, trận tập kích đã kết thúc với thất bại dành cho các lực lượng thuộc chiến dịch “lá chắn Euphrates”. Về phía các tay súng nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), không những đẩy lùi các cuộc tấn công, nhóm này còn thu giữ được 2 xe tăng Leopard 2A4 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: Defense Blog.

Theo Defense Blog, cuộc đụng độ giữa quân nổi dậy Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các tay súng khủng bố IS tại thị trấn al-Bab hôm 21/12 đã làm thiệt mạng 14 binh sĩ Ankara và 138 tay súng thánh chiến cùng 33 binh sĩ khác bị thương.

Đây là con số thương vong lớn nhất kể từ khi chiến dịch “lá chắn Euphrates” bắt đầu ở miền bắc Syria cách đây 4 tháng.

Cánh truyền thông có liên quan với IS trước đó đã đăng tải những hình ảnh nhóm này đứng cạnh các xe tăng Leopard 2A4 vừa chiếm được từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau trận tấn công thất bại nói trên.

Kể từ khi tham chiến tại Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị IS phá hủy nhiều xe tăng và xe bọc thép bằng tên lửa chống tăng. Đã có ít nhất 3 chiếc Leopard 2A4 và một chiếc Sabra M60T của Ankara bị các tay súng khủng bố phá hủy.

Lục quân Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu 354 xe tăng Leopard 2, bao gồm phiên bản NG và A4. Tất cả đều mua từ quân đội Đức vào năm 2005, sau đó được tập đoàn ASELSAN hiện đại hóa.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.