Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga nói đóng băng các kênh liên lạc với Mỹ, Washington bác bỏ
Thursday, December 22, 2016 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong khi Nga khẳng định rằng gần như mọi kênh liên lạc giữa Mỹ và Nga đã bị đóng băng, Lầu Năm Góc cho biết “hai nước vẫn có đối thoại về các vấn đề lớn và quan trọng”.

Theo tờ Independent, người phát ngôn Điện Kremlin ngày 21/12 cho biết gần như mọi kênh liên lạc giữa Mỹ và Nga đã bị đóng băng.

Phía Nga cho rằng nước này không hy vọng chính quyền của Mỹ dưới thời ông Donald Trump sẽ từ chối mở rộng NATO, điều mà Nga phản đối, một cách nhanh chóng và rằng gần như toàn bộ kênh liên lạc giữa hai nước đã bị đóng băng, theo hãng tin RIA Novosti.

Ảnh: Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với đài Mir TV rằng: “Gần như mọi cấp độ đối thoại với Mỹ đã bị đóng băng. Chúng tôi không liên lạc với họ nữa hoặc nếu có thì cũng rất hạn chế”.

Phát biểu của ông Dmitry Peskov xuất hiện sau một loạt tuyên bố từ phía Mỹ, gồm Tổng thống Barack Obama, CIA và FBI, cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công mạng, đánh cắp email liên quan đến bà Hillary Clinton trong suốt quá trình bà tranh cử tổng thống.

Ngày 20/12,Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng việc Nga dính líu đến vụ tấn công mạng trong kỳ bầu cử tổng thống vừa qua đe doạ nền dân chủ Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm vào ngày 14/11, nhất trí về sự cần thiết của việc bình thường hóa quan hệ Nga – Mỹ, Điện Kremlin cho biết.

Tuy nhiên, các quan chức tại Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng bác bỏ thông tin rằng mọi kênh liên lạc của Nga với Mỹ đã bị đóng băng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Kirby cho biết: “Chắc chắn hai nước vẫn có đối thoại về các vấn đề lớn và quan trọng, vì vậy tôi không thực sự rõ phải hiểu bình luận của họ như thế nào. Điều họ nói không phản ánh cách chúng tôi nhìn nhận về việc liên lạc giữa Moscow và Washington”.

Mỹ cũng công bố các cuộc tiếp xúc cấp cao gần đây giữa hai chính phủ.

“Các cuộc đối thoại không bị ngừng”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói.

Ông cho biết Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 20/12 điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sau cuộc họp về Syria tại Moscow.

Mỹ cũng ra tuyên bố về một cuộc họp trực tuyến giữa các quan chức quốc phòng Nga và Mỹ để thảo luận về các chuyến bay ở Syria.

“Quan hệ song phương của chúng tôi đang đi kèm với sự mất lòng tin rất lớn”, ông Peskov nói. “Và Tổng thống Putin luôn muốn thúc đẩy để kết thúc trạng thái này của mối quan hệ”.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.