Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TT đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố tự viết diễn văn lễ nhậm chức
Thursday, January 19, 2017 1:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mới đây, Tổng thống đắc cử Donald Trump tiết lộ với truyền thông rằng ông dự định sẽ tự viết diễn văn nhậm chức mà không cần ai chắp bút.

Theo CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ dự định sẽ tự viết diễn văn nhậm chức mà không nhờ ai chấp bút. Đây là thông tin gây bất ngờ với giới truyền thông bởi ông chủ tương lai của Nhà Trắng nổi tiếng với những phát ngôn “gây sốc” hơn là tài hùng biện.

Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố sẽ tự viết diễn văn nhậm chức.

Chia sẻ với nhà sử học người Mỹ Douglas Brinkley, ông Trump nói rằng, ông muốn bài phát biểu của mình chỉ thật ngắn gọn vì không muốn mọi người phải đứng ngoài trời trong thời tiết giá lạnh quá lâu.

Hôm thứ Tư (18/1), ông Trump chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội hình ảnh những tập tài liệu và nói rằng ông đang chuẩn bị cho bài diễn văn lễ nhậm chức ngày 20/1 tới đây.

Xem thêm >>> Trước ngày nhậm chức, Tổng thống đắc cử Donald Trump lại bị kiện

Xem thêm >>> Australia: Chấn động hàng nghìn email quan chức bị tấn công

Boris Epshteyn, người phát ngôn của nhóm chuyển giao quyền lực tiết lộ: “Bài diễn văn tại lễ nhậm chức sẽ nói về sự đoàn kết của nước Mỹ, đưa người Mỹ đến gần với nhau hơn”. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mong muốn bài phát biểu sẽ là thông điệp thật vĩ đại, truyền cảm hứng về những giấc mơ lớn của toàn thể người dân Mỹ.

Trong suốt quá trình chạy đua tranh cử, những bài phát biểu trước truyền thông của ông Trump đều do cố vẫn chính sách Stephen Miller soạn thảo.

Khi đang tranh cử, ông Trump từng khẳng định mình là người tự viết cuốn The art of the deal (Nghệ thuật đàm phán, xuất bản năm 1987). Đây là một trong những quyển sách bán chạy nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, theo truyền thông Mỹ, tác giả chấp bút quyển sách này là Tony Schwartz.

Tony Schwartz là nhà sáng lập kiêm chủ tịch The Energy Project chuyên hỗ trợ các cá nhân và tổ chức khai thác cách làm việc khoa học, tích cực, tập trung và hiệu quả. Tony Schwartz cùng với Jim Loehr là đồng tác giả cuốn sách bán chạy nhất The Power of Full Engagement (Sức mạnh của sự tập trung cao độ) theo bình chọn của New York Times.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.