Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chiến sự al-Bab: Quân đội Syria giải phóng tiền đồn mạnh nhất của IS
Sunday, February 12, 2017 19:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lực lượng quân đội Syria cùng với sự hỗ trợ của không lực Nga đã giải phóng một tiền đồn mạnh mẽ nhất của IS tại ngoại ô thành phố al-Bab.

“Vào ngày 11/2, trong những đợt tấn công tại phía đông bắc của thành phố Aleppo, lực lượng quân đội chính phủ Syria với sự giúp đỡ từ không quân Nga đã giải phóng thị trấn Tedef khỏi lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria.

Tedef là tiền đồn quan trọng và mạnh mẽ nhất của IS tại ngoại ô al-Bab, nó nằm ở vị trí chiến lược cửa ngõ phía nam của thành phố.

Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng trăm tay súng Hồi giáo cực đoan trong những trận đánh quanh khu vực này. Riêng tại Tadef, hơn 650 tay súng IS đã bị tiêu diệt cùng 2 xe tăng, 4 xe bọc thép, 18 xe địa hình bán tải gắn súng phòng không tự động, 6 xe đánh bom tự sát, 7 súng cối.

Cũng theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, sau khi giải phóng Tedef, lực lượng quân đội Syria tiếp tục tiến về phía đường ranh giới đã thỏa thuận từ trước với phía Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời mở hướng tấn công về Raqqa, nơi được coi là thành trì kiên cố của IS.

Tới ngày 12/2, các nguồn tin từ chiến trường khẳng định với hãng tin Tasnim rằng lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng với sự hỗ trợ của đồng minh đã hoàn toàn tái giành quyền kiểm soát ngôi làng trọng yếu ở phía tây bắc thành phố Aleppo, làng Abu Taltal. Đồng thời, lực lượng này cũng “xóa sổ” toàn bộ phần tử khủng bố do nước ngoài chống lưng tại khu vực.

Với lợi thế trên, quân đội chính phủ Syria cũng đã tiến tới tiếp cận những khu vực cách al-Bab chỉ dưới 2km và cắt những đường tiếp tế chính đối với những tay súng khủng bố tại khu vực al-Bab – Raqqa, nguồn tin từ Syria cho hay.

Trước đây, quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt một thỏa thuận sử dụng ranh giới với lực lượng liên minh quân sự giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn.

Hiện tại, quân chính phủ Syria đã kiểm soát toàn bộ tuyến đường nối al-Bab và thủ phủ tỉnh Raqqa, còn liên minh Thổ Nhĩ Kỳ – Quân đội Syria Tự do (FSA) đã chiếm được khoảng 1/5 thành phố al-Bab.

Với thỏa thuận trên, quân đội Syria có thể chặn được sự phát triển của chiến dịch Lá chắn Euphrates (của liên quân Thổ Nhĩ Kỳ) và cản sự hình thành quốc gia tự trị người Kurd do Mỹ hậu thuẫn, giúp đảm bảo sự toàn vẹn, thống nhất của Syria.

Xem thêm: Liên quân Mỹ tấn công sào huyệt của thủ lĩnh IS tại Mosul

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.