Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên phóng tên lửa về phía biển Nhật để thăm dò ông Trump?
Saturday, February 11, 2017 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

“Theo đánh giá của chúng tôi, đây là phản ứng phô trương sức mạnh trước những đường lối cứng rắn của chính quyền Mỹ đối với Triều Tiên”, văn phòng Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Hãng tin Reuters dẫn lời giới quân sự Hàn Quốc cho hay, ngày 12/2, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía Đông hướng ra biển Nhật Bản.

Nguồn tin quân sự Mỹ và Hàn Quốc cho hay tên lửa được bắn không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Tên lửa được phóng từ khu vực Panghyon, phía Tây Triều Tiên vào khoảng 8h sáng 12/2 và bay khoảng 500 km, Văn phòng Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết. Trong khi đó, theo RT, tên lửa rơi trước khi vào đặc khu kinh tế Nhật Bản.

“Theo đánh giá của chúng tôi, đây là phản ứng phô trương sức mạnh trước những đường lối cứng rắn của chính quyền Mỹ đối với Triều Tiên”, văn phòng cho biết.

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía Đông hướng ra biển Nhật Bản ngày 12/2. Ảnh minh họa từ Reuters.

Quân đội Hàn Quốc cho biết cả Seoul và Washington đều đang phân tích chi tiết của vụ phóng tên lửa.

Còn hãng tin Yonhap cho biết, một nguồn tin trong quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng này đang cố gắng xác định xem tên lửa vừa được bắn có phải tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan hay không. Tầm bắn của tên lửa Musudan khoảng 3.000 km.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Vụ phóng tên lửa sáng nay diễn ra 1 ngày sau khi ông Trump tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và cho biết ông đồng ý hợp tác để chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trong bài phát biểu đầu năm mới, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố, nước này sắp phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa và truyền thông nhà nước cũng cho biết vụ phóng như vậy sẽ diễn ra vào bất cứ lúc nào.

Không lâu sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp an ninh nhằm đánh giá tình hình.

Theo một quan chức Nhà Trắng ngày 12/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và Nhà Trắng đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình.

Xem thêm >> Cơ hội quý giúp TT Putin đưa Trung Quốc và Nga tiến lại gần nhau

Thanh Hiền

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.