Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA chiếm vùng tài nguyên tỉnh Homs, tiến gần tới Palmyra
Tuesday, February 21, 2017 20:55
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria gần như đã chiếm được 2 mỏ dầu khí trọng điểm ở phía đông tỉnh Homs, đồng thời triển khai quân 4km vào khu vực “tam giác” Palmyra.


Ảnh: FARS News

Ngày 21/2, giao tranh giữa quân đội Syria và khủng bố IS đã nổ ra tại các vùng giàu tài nguyên ở al-Sha’er và Jazal, các binh sĩ chính phủ đã đẩy lùi thành công các tay súng ra khỏi 2 khu vực này và giành quyền kiểm soát.

Nguồn tin quân sự cho biết thêm rằng giếng dầu al-Sha’er là khu vực được quân đội Syria giải phóng trước, tiếp theo sau là Jazal. Với việc 2 mỏ tài nguyên trọng điểm được giải phóng, khủng bố đang rút lui hàng loạt khỏi vùng đất giàu tài nguyên ở phía đông tỉnh Homs.

Với tình thế hiện nay, các lực lượng vũ trang Syria gần như đã kiểm soát hoàn toàn những vùng tài nguyên chiếm vị trí quan trọng chiến lược ở tỉnh Homs và đường tiến quân tới mặt trận Palmyra đang ngày càng rộng mở.

Tại các vùng đất, tuyến đường xung quanh nhà máy dầu khí và chạy dọc đến khu vực al-Bayarat al-Qabi, các đơn vị kỹ thuật của quân đội chính phủ đã vô hiệu thành công hàng trăm quả bom tự chế và bẫy mìn chôn dưới đất.

Không quân Syria và Nga cũng đang triển khai ném bom hàng loạt các vị trí của IS tại 2 cao điểm al-Tar và al-Heil. Tiến độ tấn công dưới mặt đất tại 2 khu vực này đang có phần chậm lại do những rào cản về thời tiết và địa hình hiểm trở.

Các hoạt động quân sự chống IS của quân đội Syria tiếp tục được triển khai trên nhiều hướng khác nhau trong vùng sa mạc Badiyeh và một số khu vực phía tây al-Bayarat al-Qarbi. Giao tranh nổ ra trong vùng đã gây nhiều thiệt hại cho các tay súng khủng bố.

Hiện nay theo nguồn tin quân sự tại tỉnh Homs, các binh sĩ quân đội Syria đã tiến vào 4 km trong vùng lãnh thổ tam giác Palmyra. Cùng với những tiến bộ của đơn vị bộ binh, pháo binh Syria đang phối hợp với máy bay chiến đấu tấn công phòng tuyến của IS trên đồi al-Fawares, al-Douh và các trang trại phía tây thành phố Palmyra.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.