Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TT Trump thường xuyên bị đau đầu sau một tháng nhậm chức
Tuesday, February 21, 2017 16:13
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mới chính thức trở thành ông chủ Nhà Trắng một tháng nhưng tân Tổng thống Donald Trump đã thường xuyên bị đau đầu và cảm giác thất vọng.

Theo tờ Independent, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “phát sốt” sau một tháng trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Ông Trump thường xuyên bị đau đầu và cảm giác thất vọng. Thậm chí ông không thể ăn tối tại nhà hàng, Mike Allen, một nhà báo kỳ cựu và hiện là giám đốc điều hành của hãng truyền thông Axios Media cho hay.

Phu nhân Tổng thống Trump, Melania và cậu con trai Barron vẫn sống trong tòa tháp Trump ở thành phố New York và ông Trump chỉ về đó vào cuối tuần.

Ông Trump từng chia sẻ rằng ông thấy phiền vì không thể thường xuyên ra ngoài dùng bữa như thời còn ở tháp Trump.

Ông Trump giữa vòng vây của những rắc rối một tháng sau khi nhậm chức.

Kể từ khi chuyển về sống trong Nhà Trắng, ông Trump nhiều lần nghỉ cuối tuần tại Mar-a-Lago tại Florida. Tuy nhiên, theo tờ Business Insider, việc này không đủ để xua đi cảm giác bó buộc và những áp lực của tân Tổng thống.

Tân Tổng thống đổ lỗi cho báo chí đã gây nên những rắc rối cho ông và khẳng định các hoạt động ở Nhà Trắng diễn ra bình thường.

Ông Trump giữa vòng vây của những rắc rối

Tuy nhiên, theo Politico, vẫn còn nhiều việc ông Trump chưa thực hiện được như không ngăn được dòng di cư từ các nước Hồi giáo, chưa thực thi kế hoạch đòi trả tiền cho bức tường biên giới, và cũng chưa hủy bỏ chương trình y tế Obamacare.

Lệnh hạn chế nhập cảnh áp dụng với công dân 7 nước có đông người Hồi giáo của ông Trump vẫn đang gây tranh cãi kịch liệt. Và ông Trump cũng chưa đạt được tiến bộ đáng kể nào về cải cách thuế.

Ông Trump cũng mới chỉ bổ nhiệm được 3 trong số 15 vị trí cần có trong Nội các và mới lấp chưa đầy 40 trong số 700 chức vụ hành chính then chốt cần Thượng viện thông qua.

“Rất nhiều sắc lệnh đã chậm lại. Ông Trump không nên nhầm lẫn thực tế là một số người ủng hộ ông thích phong cách của ông – với thực tế là nhiều người trong đảng Cộng hòa chỉ muốn các chính sách mà ông đã hứa sẽ được triển khai”, Giáo sư sử học và các vấn đề công, hiện làm việc tại trường Đại học Princeton Julian Zelizer cho biết.

“Tất nhiên còn có những khó khăn khác, nhưng tôi nghĩ vụ việc ông Michael Flynn từ chức là khó khăn nhất mà hiện nay mà ông Trump đang gặp phải”, một nhà bình luận chia sẻ với BBC.

Theo các chuyên gia Mỹ, việc cố vấn an ninh Flynn từ chức đã phần nào cho thấy sự lục đục trong chính quyền Tổng thống Trump.

Douglas Brinkley, một sử gia chuyên về các Tổng thống Mỹ, bình luận rằng ông Donald Trump đã có “một khởi đầu tồi tệ nhất của một vị Tổng thống trong một thời gian rất dài”.

“Những gì chúng ta chứng kiến trong một tháng qua là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hiện đại của chức vụ Tổng thống”, đặc vụ Cộng hòa Steve Schmidt đánh giá.

“Ông Trump đã hành động nhiều. Nhưng rõ ràng nhiều hành động nhanh chóng của ông đã hứng chịu sự tức giận nhiều hơn là đạt được thực chất”, hãng tin AP bình luận.

Xem thêm >> Mỹ ‘nắn gân’ Trung Quốc khi điều tàu sân bay đến Biển Đông?

Thanh Hiền

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.