Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Xe bom cảm tử của IS tấn công quân đội Iraq ở gần Mosul
Tuesday, February 21, 2017 17:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khủng bố IS đang cố gắng ngăn cản bước tiến của quân đội chính phủ Iraq tại Mosul bằng cách triển khai các vụ nổ bom tự sát và cài bẫy mìn trên đường.


Ảnh minh họa.

Ngày thứ hai 20/2, nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục triển khai các cuộc tấn công bằng xe bom tự sát VBIED và gài bẫy mìn dọc theo các tuyến đường ở thành phố Mosul. Động thái của khủng bố nhằm cản bước tiến của quân đội Iraq trên mặt trận phía tây Mosul.

Tổng cộng 4 xe bom cảm tử đã tiếp cận phòng tuyến của quân chính phủ trên vùng nông thôn phía tây nam thành phố Mosul và kích nổ ở trong và xung quanh làng Tal Kisum.

Khu vực này là nơi đóng quân của lực lượng vũ trang mở rộng (PMU) ủng hộ chính phủ Iraq. Vẫn chưa rõ tình trạng thương vong sau khi xảy ra vụ việc.

Một trong những tay súng thực hiện vụ nổ bom tự sát có tên Abu Zakariya al-Britani, lính đánh thuê người Anh đã gia nhập hàng ngũ của khủng bố IS từ năm 2014. Một kẻ đánh bom tự sát khác cũng được xác định danh tính là Omar al-Kurdi, tay súng thánh chiến người Kurd.

Amaq – Cánh truyền thông có liên quan tới khủng bố IS đã đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh các tay súng khủng bố lái xe bom VBIED lên đường thực hiện vụ nổ bom tại các căn cứ quân chính phủ.

Theo cơ quan an ninh quốc gia Anh, khoảng 850 người quốc tịch Anh đã tới Syria và Iraq để gia nhập hàng ngũ của khủng bố IS.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.