Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bộ trưởng Quốc phòng Đức bác bỏ cáo buộc nợ tiền NATO của ông Trump
Monday, March 20, 2017 4:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm 19/3, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng nước này nợ NATO và Mỹ “một khoản tiền lớn” dành cho quốc phòng.

“Không nợ NATO bất kỳ khoản nợ nào”, bà von der Leyen tuyên bố. Bà cũng chỉ trích việc đặt mục tiêu trích 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho liên minh quân sự là hoàn toàn sai lầm.

Bà von der Leyen nói: “Chi tiêu quốc phòng cũng được dành cho các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, các sứ mệnh ở châu Âu và đóng góp trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức, mọi người đều muốn gánh nặng phải được chia sẻ công bằng và vì thế cần phải có một “khái niệm an ninh hiện đại”, bao gồm một NATO hiện đại và cả việc bảo vệ liên minh châu Âu, đầu tư vào Liên Hợp Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen.

Trước đó, hôm 18/3, sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Washington, ông Trump đã viết lên trang mạng Twitter rằng: “Đức nợ NATO một khoản tiền lớn và Mỹ phải được chi trả nhiều hơn chỗ đó để đảm bảo sự bảo vệ vững chắc, hết sức tốn kém mà Mỹ dành cho Đức”.

Tổng thống Trump cũng yêu cầu Đức và các thành viên NATO khác tăng cường nỗ lực để đáp ứng mục tiêu chi tiêu quốc phòng của NATO.

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cho biết, chi tiêu quốc phòng của Đức dự kiến tăng 1.4 tỷ euro lên 38.5 tỷ euro vào năm 2018, tức chiếm khoảng 1.26% GDP. Năm 2016, tỷ lệ chi tiêu quốc phòng của Đức đứng ở mức 1.18 % GDP.

Trong chuyến thăm tới Washington, bà Merkel khẳng định cam kết của Đức đối với mục tiêu chi tiêu quân sự là 2% GDP.

Xem thêm >> Rex Tillerson nói gì trong cuộc gặp với ông Tập Cận Bình?

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.