Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân nổi dậy Syria tấn công làm ‘rung chuyển’ Đông Bắc Damascus
Sunday, March 19, 2017 22:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đông Bắc Damascus có một ngày cuối tuần “khói lửa” khi những chiến binh nổi dậy tấn công vào những vị trí của quân chính phủ.

Quân đội Syria Tự do (FSA) và nhóm phiến quân nổi dậy Fateh al-Sham đã tấn công khu vực huyện Jobar và Abbasiyin, cách phía Đông thành phố Damascus khoảng 2km.

Những tòa nhà bị hư hại nặng nề sau cuộc oanh kích tại ngoại ô Damascus.

Theo Europe Balkan Latest News, đợt tấn công bắt đầu “với hai quả bom xe và một số kẻ tấn công tự sát” tại quận Jobar.

Những chiến thuật mà phiến quân nổi dậy sử dụng có phần giống khủng bố IS, dường như nhóm quân nổi dậy Fateh al-Sham (từng có liên kết với al-Qaeda) đang trở nên cực đoan hơn.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại London cho hay, trước khi tung ra đòn bất ngờ, nhóm phiến quân đã chiếm một số khu công nghiệp, các tòa nhà giữa Jobar và Qahoun.

“Sau bước tiến lớn của phe đối lập, quân đội Syria đã bắt đầu phản công”, Rami Abdel Rahman, Giám đốc Đài Quan sát nhân quyền Syria nói.

Quân đội Syria đã tổ chức hơn 30 cuộc không kích nhắm vào khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại Jobar trong ngày 19/3.

Sau một hồi oanh kích ác liệt, quân đội chính phủ đã kiểm soát được tình hình, nhóm khủng bố bị bao vây trong khu công nghiệp gần phía bắc Jobar.

“Xe tăng, binh sĩ Syria cũng đang được điều động đến Jobar để tăng viện cho lực lượng tại chỗ. Tiếng súng cối từ Jobar làm rung chuyển miền Đông Syria”, một người dân huyện Tijara cho hay.

Xem thêm >>> Vụ chìm phà Sewol: Hy vọng tìm thấy thi thể sau 3 năm mất tích

Truyền thông Syria cho biết, quân đội đã “ngăn chặn thành công một cuộc tấn công của bọn khủng bố nhắm vào các điểm quân sự và các tòa nhà ở Jobar”. Truyền hình Syria cũng chiếu cảnh quảng trường Abbasid thường rất đông người, nhưng nay vắng lặng do chính phủ ra lệnh cho người dân ở trong nhà.

“Quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi sự xâm nhập của các tay súng nổi dậy, bắn phá chúng bằng pháo cối gây tổn thất nặng nề”, theo truyền hình nhà nước.

Đợt tấn công này diễn ra chỉ vài ngày trước khi vòng đàm phán hòa bình mới cho Syria tại Geneva chính thức khai mạc.

Kể từ khi lệnh ngừng bắn trên toàn quốc do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được thiết lập hồi cuối tháng 12/2016, chiến sự vẫn thường xuyên xảy ra trên khắp Syria, kể cả ở thủ đô Damascus.

Xem thêm >>> Hillary Clinton quay trở lại chính trường Mỹ sau tuyên bố bất ngờ?

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.