Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rex Tillerson nói gì trong cuộc gặp với ông Tập Cận Bình?
Sunday, March 19, 2017 19:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Ngoại tưởng Mỹ RexTillerson đều đồng ý rằng hợp tác Trung-Mỹ là hoàn toàn có thể, bất chấp những căng thẳng gia tăng gần đây.

Ở chặng cuối cùng, trong khuôn khổ chuyến công du châu Á chính thức đầu tiên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đặt chân đến Bắc Kinh và gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân hôm 19/3, theo Reuters.

Ngoại trưởng Rex Tillerson có chuyến thăm hai ngày đến Bắc Kinh.

Các phương tiện truyền thông mô tả nhà lãnh đạo Trung Quốc và Ngoại trưởng Mỹ đã có một cuộc trò chuyện nồng ấm và tuyên bố hai nước hoàn toàn có thể có với nhau mối quan hệ “hợp tác”, bất chấp những căng thẳng không đáng có trong thời gian gần đây.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, ông cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt được sự đồng thuận lớn và có những bước tiến trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Nhà lãnh đạo Bắc Kinh tin rằng, hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc là “lựa chọn đúng đắn duy nhất”.

“Chúng ta cần giải quyết và quản lý các vấn đề nhạy cảm đi đúng hướng, nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và sự ổn định trong mối quan hệ Trung-Mỹ”, ông Tập nói với Ngoại trưởng Tillerson, người vừa có chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc hồi tuần trước.

Ông Tập Cận Bình cũng nêu rõ, hai nước có thể là đối tác tốt, “miễn là cả hai duy trì sự hiểu biết chung”, các mối quan hệ sẽ “tự nhiên đi đúng hướng”.

Trong khi đó ông Tillerson cho biết, Tổng thống Trump cũng mong muốn tăng cường sự hiểu biết với Trung Quốc và mong chờ cơ hội đến thăm đất nước này trong tương lai.

Một số thông tin gần đây cho rằng, ông Tập Cận Bình và ông Donald Trump có thể sẽ gặp nhau ở Florida vào tháng tới, tuy nhiên chưa có thông báo chính thức xác nhận điều này.

Trước khi đặt chân tới Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ đã có những phát ngôn thẳng thắn về lập trường của Mỹ đối với giải pháp cho cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên, nhưng trong các cuộc thảo luận ở Bắc Kinh, ông đã không nói nhiều về vấn đề này.

Trong cuộc gặp, ông Tập Cận Bình cũng tiết lộ ông đã có thêm vài cuộc điện đàm với Tổng thống Trump trong thời gian qua.

Hôm 18/3, ông Tillerson đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Ngoại trưởng Mỹ mô tả cuộc thảo luận kéo dài hai tiếng đồng hồ của ông với người đồng cấp Trung Quốc là một cuộc trao đổi rất rộng rãi về căng thẳng đang leo thang ở bán đảo Triều Tiên và hai bên đã đồng ý hợp tác cùng nhau nhằm ngăn chặn sự khiêu khích từ Bình Nhưỡng.

Đọc thêm>>> Cựu mật vụ Mỹ lo ngại ông Trump đang gặp nguy hiểm ở Nhà Trắng

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.