Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ chìm phà Sewol: Hy vọng tìm thấy thi thể sau 3 năm mất tích
Sunday, March 19, 2017 15:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vụ chìm phà Sewol ám ảnh cả thế giới. Hàn Quốc đã kiểm tra những công đoạn cuối cùng, chuẩn bị trục vớt phà Sewol bị chìm ở đáy biển cách đây 3 năm với hy vọng tìm thấy thi thể 9 nạn nhân mất tích.

Theo Yonhap, bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm trục vớt phà Sewol trong ngày 19/3. Con phà dài 145m, nặng 6.825 tấn sẽ được đưa lên mặt nước nhờ hai sà lan tự nâng trong tháng tới.

Cảnh sát biển nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà năm 2014.

Hệ thống trục vớt phà Sewol gồm 33 dầm dưới thân phà và 66 động cơ thủy lực. Quá trình lắp đặt hệ thống trục vớt do một công ty Trung Quốc đảm nhiệm. Toàn bộ quá trình dự kiến kéo dài khoảng 2-3 giờ.

Xem thêm >>> Điều gì chờ đón bà Merkel sau cuộc gặp lịch sử với TT Trump?

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc dự kiến thực hiện kế hoạch trục vớt phà Sewol vào ngày 19/3, nhưng đã phải lùi vào ngày 5/4 do thời tiết xấu. Phà chìm ở độ sâu 43,2 mét, ngoài đảo phía tây nam của Jindo.

Reuters dẫn lời một quan chức bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc cho hay: “Cho tới giờ, chúng tôi vẫn không thể quên được sự cố năm 2014, 9 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy và đây là lý do chính của chương trình lần này”.

“Khi thủy triều xuống, chúng tôi sẽ cân nhắc các điều kiện thời tiết để thực hiện. Chúng tôi không hứa chắc điều gì, nhưng sẽ cố gắng”, quan chức này nói.

Theo một số nguồn tin, dự kiến chương trình trục với phà Sewol sẽ tiêu tốn 85 tỷ won (75 triệu USD). Sau khi nâng chiếc phà lên khỏi mặt nước, lực lượng chức năng sẽ chuyển nó đến một cảng ở Mokpo, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 87 km. Quá trình vận chuyển có thể kéo dài 20 giờ. Bốn tàu tuần tra bờ biển và 2 tàu hải quân sẽ hộ tống trong quá trình di chuyển nói trên.

Phà Sewol chở theo 476 người, bị nghiêng và chìm dần khi đang trên đường từ Incheon đến đảo Jeju ngày 16/4/2014. Trong 304 người thiệt mạng, có 250 học sinh trung học. Đây là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc và đã gây ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Tổng thống bị phế truất Park Geun Hye. Cho tới giờ vẫn còn 9 nạn nhân mất tích.

Xem thêm >>> Nhật Bản lần đầu diễn tập sơ tán người dân tránh tên lửa Triều Tiên

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.