Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hồng Kông: Hoảng loạn thang cuốn 45m đổi chiều, 18 người bị thương
Saturday, March 25, 2017 22:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 25/3, tại trung tâm thương mại Langham Place, Hồng Kông, một thang cuốn bất ngờ đổi chiều và tăng tốc làm ít nhất 18 người bị thương.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), có ít nhất 18 người bị thương tại trung tâm thương mại Langham Place chiều 25/3, sau khi thang cuốn đột ngột dừng lại và đổi hướng. Đây là một trong những thang cuốn trong nhà dài nhất ở Hồng Kông, dài 45m. Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h chiều theo giờ địa phương.

18 người bị thương sau khi thang cuốn đổi chiều và tăng tốc độ.

SCMP dẫn lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, có 4 người đàn ông và 14 phụ nữ đã mất thăng bằng và ngã xuống thang máy khi tai nạn xảy ra. Một số người vội vã cố gắng bám lấy tay vịn, nhiều người khác la hét sợ hãi. Lúc đó, thang máy đang di chuyển từ tầng 4 lên tầng 8.

Một nạn nhân trong vụ tai nạn kể lại, chiếc thang cuốn đã di chuyển với tốc độ nhanh gấp đôi bình thường và cho biết, một thang cuốn tương tự khác cũng dừng lại vài phút buổi trưa hôm đó.

Đại diện của trung tâm thương mại Langham Place khẳng định, quản lý trung tâm sẽ hỗ trợ các nạn nhân và hoàn toàn hợp tác trong cuộc điều tra. Chiếc thang cuốn xảy ra tai nạn vừa qua được kiểm tra an toàn theo định kỳ 2 lần/năm. Lần kiểm tra gần đây nhất trong năm là vào ngày 23/3.

Công ty Thang máy Otis Limied (Hồng Kông), công ty chịu trách nhiệm về thang máy trong trung tâm này cũng sẽ bị điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Ủy viên Cố vấn An toàn thang máy và thang cuốn Charles Wong Kai-hon nhận định, nguyên nhân của vụ tai nạn có khả năng do một trong hai phanh của thanh cuốn và cơ chế không đảo chiều của thang cuốn gặp sự cố.

Trung tâm mua sắm Langham Place là một dự án cải tạo đô thị trọng điểm ở Hồng Kông với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, đi vào hoạt động năm 2004, mỗi ngày, thu hút khoảng hơn 200.000 lượt khách mua sắm.

Xem thêm: Điều kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời khi trục vớt phà Sewol

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.