Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nhà Trắng: Bất ngờ đảo chiều vụ cáo buộc Obama nghe lén
Tuesday, March 14, 2017 4:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm 13/3, Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng về cáo buộc ông Obama nghe lén điện thoại của ông Trump kỳ bầu cử Mỹ 2016.

Theo hãng tin CNN, Nhà Trắng đã thực hiện một cú đảo chiều ngoạn mục trong diễn biến vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc ông Barack Obama nghe lén điện thoại tại Tháp Trump trong thời gian diễn ra kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Ông Sean Spicer khẳng định, từ “nghe lén” trong cáo buộc của ông Trump không ám chỉ trực tiếp cá nhân cựu Tổng thống Barack Obama.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer giải thích, ông Trump có ý cáo buộc chính quyền Obama chứ không chỉ đích danh cựu Tổng thống Barack Obama khi viết trên trang Twitter rằng: “Ông Obama đã ‘nghe lén’ tôi tại Tòa tháp Trump”.

“Tôi nghĩ không có nghi ngờ gì về việc chính quyền Obama thực hiện những hoạt động giám sát và do thám trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Tổng thống đã dùng từ nghe lén trong ngoặc kép để nói tới việc do thám và các hoạt động tương tự”, ông Sean Spicer giải thích.

Trong khi đó, theo định nghĩa của từ điển Merriam-Webster, một cuốn từ điển được cho là đáng tin cậy về tiếng Anh-Mỹ, “nghe lén” là một hoạt động theo dõi người khác thông qua “đường dây điện thoại hoặc điện tín để lấy thông tin”.

Người phát ngôn Nhà Trắng sau đó cũng cho rằng báo chí đang cố ý phớt lờ các bằng chứng về việc chính quyền Obama “giám sát” Trump.

“Thật là hay khi có rất nhiều tờ báo đăng tải về hoạt động giám sát này trong cuộc bầu cử 2016 và bây giờ chúng ta lại tự hỏi các bằng chứng đâu!”, ông Spicer nói.

Nhưng theo nhận định của tờ Business Insider, ông Spicer đã nhầm lẫn. Trong cuộc bầu cử năm ngoái, báo chí Mỹ chỉ đưa tin về việc cộng đồng tình báo nghe lén liên lạc giữa giới chức Nga và chiến dịch của ông Trump, chứ không có cơ quan báo chí uy tín nào đăng tải rằng chính quyền cựu Tổng thống Obama thực hiện giám sát ông Trump.

Những bình luận của ông Spicer được đưa ra cùng ngày với thời hạn Bộ Tư pháp phải giao nộp bằng chứng cho Ủy ban Tình báo Hạ viện để chứng minh cho cáo buộc trên của ông Trump.

Nhiều cựu quan chức Nhà Trắng đã phủ nhận việc nghe lén điện thoại của ông Trump tại Tháp Trump.

Theo thượng nghị sĩ John McCain, Tổng thống Mỹ đương nhiệm nên rút lại cáo buộc đó nếu như không đưa ra được những bằng chứng xác thực.

Hôm 12/3, trợ lý Nhà Trắng Kellyanne đề cập tới cáo buộc nghe lén của ông Trump và cho biết, các cách thức do thám ngầm mà CIA sử dụng (được WikiLeaks tiết lộ tuần trước) rất có thể được chính quyền Obama sử dụng tại Tháp Trump.

Xem thêm: Tổng thống Mỹ Donald Trump có ‘không nhận lương’ như đã hứa?

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.