Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ông Tập Cận Bình để ngỏ khả năng chủ trì diễu binh ở Hồng Kông
Monday, March 6, 2017 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong lễ kỷ niệm niệm 20 năm ngày đặc khu Hồng Kông trao trả về đại lục, ông Tập Cận Bình có thể thân chinh đến tham dự buổi diễu binh ở đặc khu này.

Theo tiết lộ của một cựu chỉ huy Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tham gia lễ diễu binh của lực lượng đồn trú của nước này tại Hồng Kông trong lễ kỷ niệm niệm 20 năm ngày đặc khu Hồng Kông trao trả về đại lục.

Ông Tập Cận Bình tham gia lễ diễu binh ở quảng trường Thiên An Môn.

“Tuy nhiên Ủy ban quân sự trung ương vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng”, SCMP dẫn lời tướng Zhang Shibo, cựu chỉ huy quân đồn trú quân Trung Quốc tại Hồng Kông cho biết.

Với vai trò là chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC), ông Tập Cận Bình hiện đang là tổng tư lệnh của PLA.

Luật Cơ bản Hồng Kông ghi rõ, chính quyền trung ương chịu trách nhiệm về quốc phòng tại đặc khu hành chính này. Đồng thời việc đóng quân trong thành phố được xem là biểu tượng quan trọng của chủ quyền của Bắc Kinh. Mặc dù sự hiện diện của PLA tại đây chỉ được duy trì ở mức tối thiểu và hiếm khi xuất hiện công khai.

Ông Zhang từng chủ trì một cuộc diễu binh hồi năm 2012 có cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào dự khán. Ông Hồ Cẩm Đào đã hai lần đến thăm các cơ sở quân sự của Trung Quốc ở Hồng Kông, bao gồm ở Shek Kong năm 2012 và căn cứ hải quân ở đảo Stonecutters năm 2007.

Các đơn vị đồn trú tại Hồng Kông bao gồm bộ binh, hải quân và không quân, tất cả nằm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch CMC.

Trong sự kiện kỷ niệm 20 năm lần này, ngoài những nhân vật quan trọng của trung ương, tất cả các sĩ quan PLA từng đóng quân ở Hồng Kông trước đây cũng được mời tham dự.

Các chuyến thăm của người đứng đầu Trung Quốc đến đặc khu hành chính Hồng Kông đã trở thành thông lệ mỗi năm năm. Đây cũng là thời điểm chính quyền trung ương đánh giá nhiệm kỳ hoạt động của giới chức thành phố.

Trước đó nhà lãnh đạo Giang Trạch Dân cũng có chuyến đi tới Hồng Kông vào năm 2002 nhưng không đến thăm cơ sở đồn trú của quân đội.

Đọc thêm>>> Làm thế nào để tránh ‘chìm’ trong ‘biển’ tin tức giả mạo?

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.