Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Philippines tố TQ do thám vị trí đặt tàu ngầm, xâm phạm lãnh hải
Thursday, March 9, 2017 22:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Philippines ‘tố’ các tàu khảo sát của Trung Quốc đã xâm nhập trái phép vào vùng biển được Liên Hiệp Quốc công nhận là lãnh hải của mình.

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 9/3 đã bày tỏ quan ngại về việc các tàu khảo sát Trung Quốc xâm nhập vùng biển được Liên Hiệp Quốc công nhận là lãnh hải Philippines.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana phát biểu trước báo giới ngày 9/3.

“Các tàu khảo sát Trung Quốc bị phát hiện hồi năm ngoái gần Benham Rise, trong lãnh hải của Philippines, cách đảo chính Luzon 250km về phía Đông”, ông Lorenzana cho hay.

Đây là bãi đất ngầm được cho là có trữ lượng lớn khoáng sản và khí tự nhiên. Năm 2012, Ủy ban về Ranh giới Thềm lục địa của Liên Hiệp Quốc đã khẳng định, Benham Rise là chủ quyền không thể tranh cãi của Philippines.

Vị quan chức quốc phòng này còn nói thêm: “Tôi đã ra lệnh cho hải quân, nếu thấy những tàu khảo sát của Trung Quốc xuất hiện trong năm nay, hãy tiếp cận và xua đuổi chúng khỏi Benham Rise”.

“Điều rất đáng quan ngại là họ có một số tàu khảo sát lúc hoạt động trong khu vực, lúc ở một chỗ suốt một tháng gần như không làm gì. Nhưng chúng tôi tin rằng họ đang khảo sát đáy biển”, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nhấn mạnh.

Khi được hỏi tại sao các tàu Trung Quốc lại khảo sát ở Benham Rise, ông Lorenzana nói rằng, ông nhận được thông tin họ “đang tìm chỗ để đặt tàu ngầm”.

Theo Reuters, thông tin trên được ông Lorenzana đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte muốn cải thiện quan hệ với Trung Quốc sau thời gian căng thẳng giữa hai nước liên quan đến các tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

Xem thêm >>> Bị phạt 1500 USD vì cách giết tôm hùm

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.