Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên cảnh báo đáp trả mạnh mẽ nếu tàu sân bay Mỹ xâm phạm
Tuesday, March 14, 2017 6:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Triều Tiên cho rằng sự xuất hiện của nhóm tàu sân bay Mỹ là một phần của “kế hoạch khinh suất” nhằm tấn công nước này và đưa ra tuyên bố răn đe cứng rắn.

Theo Reuters, ngày 14/3, Triều Tiên đưa ra tuyên bố cứng rắn với Mỹ về việc sẽ đáp trả “mạnh mẽ”, nếu bất kỳ tàu nào trong số nhóm tàu sân bay do USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu đang tham gia tập trận chung với Hàn Quốc xâm phạm chủ quyền hay phẩm giá của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cho rằng, sự xuất hiện của nhóm tàu sân bay Mỹ là một phần của “kế hoạch khinh suất” đe dọa tấn công nước này.

“Nếu họ xâm phạm chủ quyền hay phẩm giá của Triều Tiên, quân đội Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh mẽ trên mặt đất, trên không, trên biển và dưới nước”, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết.

Nhóm tàu sân bay do USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu đang tham gia diễn tập chung với Hàn Quốc. Ảnh Reuters.

“Chỉ riêng ngày 11/3, nhiều máy bay xuất phát từ tàu sân bay Mỹ đã bay dọc gần không phận và hải phận thuộc chủ quyền của Triều Tiên, tiến hành diễn tập ném bom và tấn công bất ngờ các mục tiêu trên đất liền của quân đội Triều Tiên”, hãng thông tấn KCNA cho biết.

Một phát ngôn viên Hải quân Mỹ cho biết, tàu Carl Vinson đang thực hiện nhiệm vụ lên kế hoạch từ trước trong khu vực, gồm tham gia các cuộc diễn tập với các lực lượng đồng minh Hàn Quốc.

Tuần trước, Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo vào vùng biển Nhật Bản nhằm thể hiện sự phản đối cuộc diễn tập chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, động thái Bình Nhưỡng coi là chuẩn bị cho chiến tranh.

Mỹ và Hàn Quốc khởi động các cuộc tập trận chung thường niên từ ngày 1/3. Cuộc tập trận năm nay có quy mô tương đương với cuộc diễn tập năm ngoái với khoảng 17.000 lính Mỹ và hơn 300.000 lính Hàn Quốc.

Tình hình bán đảo bán đảo Triều Tiên đã gia tăng căng thẳng trong những tuần gần đây, sau khi Triều Tiên tiến hành các cuộc diễn tập phóng tên lửa, một động thái bị lên án là vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc, một động thái Bắc Kinh kịch liệt phản đối.

Mỹ và Hàn Quốc cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ tên lửa của Triều Tiên, song Trung Quốc lo ngại nó sẽ làm tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời đe dọa trực tiếp với an ninh của nước này.

Xem thêm >> Tại sao Einstein lại trở thành biểu tượng của các thiên tài?

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.