Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên: Vụ thử tên lửa nhắm vào căn cứ quân sự Mỹ tại Tokyo
Monday, March 6, 2017 19:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Triều Tiên tuyên bố nước này phóng thử 4 quả tên lửa ngày 6/3 là một cuộc diễn tập tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Theo hãng thông tấn KCNA, vụ thử tên lửa được tiến hành theo chỉ thị, mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Vụ thử tên lửa ngày 6/3 được đưa tin trên truyền thông Hàn Quốc.

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chăm chú nhìn những tên lửa được phóng đi và ca ngợi đơn vị pháo binh Hwasong đã hoàn thành màn diễn tập”, KCNA cho hay.

Hãng thông tấn Triều Tiên dẫn lời ông Kim Jong-un khen ngợi “4 quả tên lửa đạn đạo được phóng ra cùng lúc một cách rất chính xác, giống như một phi đội dàn hàng”. Các đơn vị quân đội Bình Nhưỡng tham gia thực hiện cuộc phóng thử “có nhiệm vụ tấn công căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản trong tình huống khẩn cấp”.

Xem thêm >>> Triều Tiên phóng 4 tên lửa, Hàn Quốc thúc giục Mỹ hoàn thành THAAD

Trong khi đó, mới đây, Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích vụ thử tên lửa của Triều Tiên, đồng thời cảnh báo các bên liên quan tránh gây kích động làm gia tăng căng thẳng khu vực.

Theo AFP, Bắc Kinh “đổ lỗi” vụ phóng thử tên lửa lần này của Triều Tiên là một phần trách nhiệm của Mỹ và Hàn Quốc. Theo đó, vụ việc diễn diễn ra trong bối cảnh Mỹ-Hàn đang tiến hành các cuộc tập trận chung mà phía Triều Tiên gọi là “một hành vi khiêu khích có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân” và khẳng định sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ.

“Bắc Kinh phản đối các vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên vốn vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Các bên liên quan cần kiềm chế và tránh bất kỳ hành động nào có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực”, Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu.

Trước đó (ngày 2/3), Đặc phái viên hạt nhân Vũ Đại Vĩ của Trung Quốc đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp của Mỹ và Hàn Quốc. Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo cả Washington và Seoul rằng các cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa Mỹ-Hàn Quốc sẽ không giúp giải quyết vấn đề Triều Tiên mà có thể làm phức tạp thêm tình hình.

Vào sáng ngày 6/3 Triều Tiên đã bắn 4 tên lửa đạn đạo, 3 trong số đó rơi vào Vùng Đặc quyền Kinh tế Nhật Bản. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng “các vật thể” do Triều Tiên bắn ra bay khoảng 1.000 km.

Trước “mối đe dọa mới” này của Triều Tiên, Nhật Bản dự tính sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa của mình và đang cân nhắc mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ hoặc tự phát triển một phiên bản trên bộ của hệ thống tên lửa Aegis hiện đang được đặt trên các tàu chiến hoạt động ở Biển Nhật Bản.

Trong khi đó, quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn kêu gọi nhanh chóng hoàn tất việc triển khai hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc nhằm đối phó với những quả tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Xem thêm >>> Philippines khởi động lại chiến dịch chống ma túy sau thất bại?

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.