Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tướng Nga lý giải nguyên nhân quân đội Syria giành được Palymyra
Monday, March 6, 2017 7:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Nga ở Syria đã lý giải nguyên nhân dẫn tới thắng lợi nhanh chóng của quân đội Syria ở Palmyra.

Theo Thượng tướng Andrei Kartapolov – Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Nga ở Syria, thì thành phố cổ Palmyra được giải phóng nhanh chóng khỏi sự kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là nhờ chiến dịch tấn công đã được lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng, nhờ sự tham gia của các lực lượng đặc nhiệm Nga và nhờ sự dũng cảm quên mình của quân đội Syria.

Thượng tường cho biết.: ”Chúng tôi đã giành rất nhiều thời gian để chuẩn bị, đã nghiên cứu mọi yếu tố và khả năng có thể xảy ra. Đồng thời cũng chỉ ra những ưu thế và sai lầm trong chiến dịch giành lại Palmyra lần trước. Nhờ đó chúng tôi có thể tiến hành chiến dịch lần này thành công trong khoảng thời gian ngắn với thiệt hại tối thiểu”.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 24, Thượng tướng Andrei Kartapolov nhấn mạnh vai trò của không quân Nga trong chiến dịch, họ đã không cho kẻ thù thoải mái triển khai thế trận và cắt đứt tiếp viện của chúng. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chiến công của lực lượng đặc nhiệm Nga là trinh sát và chỉ ra những hành động của kẻ thù để chúng tôi đưa ra những đối sách hợp lý. Tôi cũng không thể không ca ngợi lòng dũng cảm, sẵn sàng hi sinh của binh sỹ Syria, chỉ huy, dân quân đã không tiếc mạng sống của mình để giành lại thành phố cổ này cho người dân Syria và cả nhân dân thế giới”.

Ông cũng chỉ ra rằng: “Điều quan trọng là nhuệ khí của quân đội Syria ngày một tăng cao và họ dần có một niềm tin rằng họ có thể giành lại được những gì đã mất. Một khi họ đã nếm được mùi chiến thắng thì họ lại càng có thể vững bước trên hành trình của mình”.

Không quân Nga là yếu tố chủ chốt của chiến thắng này.

Đáp lại phía Nga, Chuẩn tướng Syria Fawaz Mustafa một lần nữa tuyên dương vai trò của lực lượng không quân và lực lượng đặc nhiệm Nga trong chiến dịch giải phóng Palmyra. “Lực lượng không quân Nga đã đóng một vai trò chủ chốt trong chiến thắng này. Đây là vùng núi và sự hỗ trợ của không quân là rất cần thiết đối với quân đội chúng tôi trong việc giành lại Palmyra”.

Ông đang rất tự tin về sự khôi phục của Palmyra: “Tôi tin rằng mọi thứ sẽ được khôi phục bởi Palmyra là lịch sử, là kí ức của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng khôi phục mọi thứ với sự giúp đỡ từ các nước bạn bè.”

Kawaz nhấn mạnh “Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng là kẻ thù của văn minh, chúng đã phá hủy nhà hát Roma cùng với các công trình tưởng niệm khác. Chúng ta sẽ phải chiến đấu để xóa sổ chúng. Cộng đồng thế giới cần phải đoàn kết chung tay chống lại IS vì chúng là kẻ thù của nhân loại.”

Bộ trưởng bộ Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo cho Tổng Thống Nga Putin vào 2/3 là quân đội đội chính quyền Palryma đã giành lại được Palryman với sự hỗ trợ của không quân Nga.

Các kĩ sư chiến đấu Nga đã làm việc một tháng rưõi để gỡ bom ở các địa điểm lịch sử của thành phố sau đó nhanh chóng tiến đến khu vực dân cư. Họ đã giải phóng 825 ha cùng 8500 tòa nhà và công trình, vô hiệu hóa gần 18000 quả bom.

Palryma đã bị quân khủng bố chiếm đóng từ tháng 12 năm ngoái cho đến nay.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.