Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ tấn công ở Anh: Mối hiểm họa từ ‘những con sói đơn độc’
Sunday, March 26, 2017 3:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bác bỏ thông tin Khalid Masood lên kế hoạch khủng bố quy mô lớn, Cảnh sát Anh cho biết, tên này hành động một mình và không có đồng phạm.

Theo Reuters, Cảnh sát Anh cho biết, họ cho rằng tên khủng bố giết người bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh đã hành động một mình, tuy nhiên nhà chức trách chưa rõ động cơ cụ thể của y.

Như vậy, tên khủng bố này hành động đúng phương thức của “những con sói đơn độc”. Xét về nguy cơ, “những con sói đơn độc” được xem là mối hiểm họa về khủng bố rất đáng lo ngại.

Khalid Masood, 52 tuổi, đã bị bắn chết sau khi giết 4 người, trong đó có một cảnh sát trong một vụ tấn công bằng xe ô tô hôm thứ Tư. Sau khi lái xe lao vào người đi bộ, tên này đã tìm cách xông vào tòa nhà Quốc hội ở Thủ đô London, tấn công một cảnh sát, sau đó bị bắn gục.

Không có dấu hiệu cho thấy Khalid Masood đã lên kế hoạch tấn công cùng đồng bọn.

Ủy viên đặc trách Neil Basu cho biết, không có thông tin tình báo nào cho thấy những vụ tấn công khác đã được lên kế hoạch.

Tuyên bố cũng lưu ý, với việc Masood hành động một mình, thay vì có kế hoạch lớn ngay từ đầu, cảnh sát cần đưa ra những giải thích rõ ràng, để trấn an người dân London.

Cảnh sát đã đột kích vào một số khu vực sau cuộc tấn công và bắt giữ 11 cá nhân bị nghi ngờ, nhưng hầu hết đều được thả, chỉ còn một người vẫn bị tạm giam cho đến hôm thứ Bảy.

Trước khi gây ra cuộc tấn công được cho là nghiêm trọng nhất nước Anh, kể từ vụ đánh bom London năm 2005, Masood bị cơ quan tình báo xem là một tên tội phạm có nguy cơ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng.

Do xuất hiện nhiều lần ở ngoại vi các cuộc khủng bố trước đó, tên này đã gây sự chú ý đối với cơ quan tình báo MI5 của Anh.

Masood lần đầu tiên nằm trong tầm ngắm của nhà chức trách vào tháng 11/1983, khi bị buộc tội có hành vi bạo lực, sau đó là vào năm 2003, vì sở hữu vũ khí trái phép.

Đọc thêm>>> Hình ảnh ông Kim Jong Un cõng cấp dưới ăn mừng gây chú ý

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.