Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Qari Yasin ở Afghanistan
Sunday, March 26, 2017 0:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một trong những thủ lĩnh khét tiếng nhất của al-Qaeda đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ…

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày hôm nay, Lầu Năm Góc cho biết, cuộc không kích của Mỹ ở Afghanistan đã tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda. Được biết, tên này từng gây ra cái chết của hai mật vụ Mỹ và tham gia tấn công vào xe bus chở đội bóng chày Sri Lanka vào năm 2009.

Lầu Năm Góc tuyên bố đã không kích tiêu diệt một trong những thủ lĩnh khủng bố khét tiếng của al-Qaeda.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho hay, cuộc không kích hôm 19/3 tại tỉnh Paktika đã tiêu diệt Qari Yasin, “một trong những thủ lĩnh khủng bố khét tiếng của al-Qaeda”, kẻ có quan hệ với Tehreek-e-Taliban, hay còn gọi là Pakistan Taliban.

“Cái chết của Qari Yasin là bằng chứng cho thấy, những kẻ khủng bố đang làm mất uy tín của Hồi giáo và cố tình nhắm vào người vô tội sẽ không thoát khỏi phán xét của công lý”, Reuters dẫn lời Jim Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Ông cũng cho biết, Yasin là kẻ chịu trách nhiệm về vụ đánh bom khách sạn ở Islamabad, Pakistan hồi năm 2008, giết chết hàng chục người trong đó có hai mật vụ Mỹ.

Các nguồn tin an ninh từ Pakistan và phe chiến binh Hồi giáo cũng xác nhận thông tin, một cuộc không kích không người lái của Mỹ ở Afghanistan đã giết chết Yasin, hay còn được gọi là Ustad Aslam.

Cuộc tấn công vào xe buýt nhắm vào đội bóng chày Sri Lanka đã dẫn đến việc Pakistan bị loại khỏi vai trò tổ chức các sự kiện quốc tế lớn. Ít nhất 10 tay súng đã nã đạn vào xe buýt bằng súng trường, lựu đạn, tên lửa, giết chết 8 người Pakistan và làm 7 người khác bị thương.

Đọc thêm>>> Mỹ quyết đánh đổi quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ để giải phóng Raqqa?

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.