Profile image
Tác giả: linhtrung
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách phân biệt ‘Đông Trùng Hạ Thảo’ thật hay giả
Tuesday, August 12, 2014 19:10
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đông trùng hạ thảo,

Đông Trùng Hạ Thảo là một loại thuốc quý hiếm và nổi tiếng khắp thế giới. Sách Y học Cổ truyền của Trung Quốc từ xa xưa đã coi Đông Trùng Hạ Thảo là một vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tủy, chỉ huyết hóa đàm”; “Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ”; “Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân”; là loại thuốc “Tư bổ dược thiện”… có thể chữa được “Bách hư bách tổn”. Đông Trùng Hạ Thảo là một vị thần dược được các vua chúa thời xưa tin dùng. Tuy nhiên, ngoài thị trường hiện nay giá thành của Đông Trùng Hạ Thảo không hề rẻ, không phải ai cũng có khả năng… để sử dụng. Vì vậy, thật không may nếu người tiêu dùng bỏ ra một số tiền lớn nhưng lại mua nhầm phải hàng giả. Sau đây là một vài gợi ý có thể giúp người sử dụng  thu được lợi ích tốt nhất từ loại thần dược này.

Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tốt nhất?

Đông trùng hạ thảo,

Cách dùng Đông trùng hạ thảo có rất nhiều, nhưng có thể quy về hai cách nấu: Cách đầu tiên là nấu Đông trùng hạ thảo cùng với thức ăn để ăn cùng chẳng hạn như dùng Đông trùng hạ thảo để nấu cháo, nấu canh thịt… Cách thứ hai là sơ chế Đông trùng hạ thảo rồi ăn, ví dụ như tán nhỏ Đông trùng hạ thảo và nuốt hoặc dùng để pha trà, ngâm rượu. Hai cách này thì cách nào tốt hơn? Có người nói cách đầu tiên tốt, có người lại nói cách sau tốt, khiến nhiều người tiêu dùng lúng túng.

Cách đầu tiên, dùng Đông trùng hạ thảo nấu với thực phẩm rồi mới ăn nên rất vệ sinh, các thành phần có lợi trong Đông trùng hạ thảokết hợp với các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, phát huy tốt hơn nữa tác dụng làm thức ăn bổ dưỡng và trị bệnh, nhưng nhược điểm là nấu với thức ăn có thể làm mất đi một lượng nhất định các thành phần dưỡng chất của Đông trùng hạ thảo.

Cách thứ hai có ưu điểm là các thành phần bổ dưỡng trong Đông trùng hạ thảo hầu như không bị mất đi, nhưng nhược điểm là khi ăn rất nhạt nhẽo. Các thành phần dưỡng chất chỉ giới hạn ở trong Đông trùng hạ thảo, không thể kết hợp với các thành phần dưỡng chất trong thức ăn, nên không thể phát huy hết hiệu quả. Hơn nữa, ăn như thế còn không được vệ sinh cho lắm.

Hai cách sử dụng này đều có ưu và nhược điểm, người tiêu dùng có thể tùy ý áp dụng. Bình thường khi ăn cũng không nhất thiết phải để ý đến cách dùng tốt nhất, tuy nhiên nếu bắt buộc phải so sánh hai cách dùng trên xem cách nào tốt hơn, thì trong trường hợp có thời gian và điều kiện cho phép nên cố gắng dùng theo cách thứ nhất. Mặc dù các thành phần dưỡng chất có thể mất đi chút ít, nhưng khi nấu dùng lửa nhỏ và thời gian trong vòng 2 tiếng thì có thể hạn chế thất thoát các dưỡng chất và bù lại sẽ được những lợi ít sau:

- Làm Đông trùng hạ thảo vệ sinh hơn, vì Đông trùng hạ thảo được đào từ dưới đất lên, trong quá trình phơi khô, bảo quản, vận chuyển không thể tránh khỏi bị nhiễm các loại nấm mốc- những thứ càng tốt thì khi ăn chúng ta càng phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có thể kết hợp với chất dinh dưỡng trong thực phẩm và các thành phần có lợi khác trong thực phẩm giúp công hiệu của Đông trùng hạ thảo được nâng cao thêm một bậc.

Các thành phần có lợi trong Đông trùng hạ thảo kết hợp với thực phẩm sẽ giúp nâng cao khả năng hấp thu các chất này của cơ thể vì đối với hệ tiêu hóa của người thì thực phẩm là thứ gần gũi nhất và dễ tiếp nhận nhất.

Đông trùng hạ thảo,

Ảnh: Người tiêu dùng nên tham khảo và xem xét kỹ nguồn gốc và công dụng của Đông trùng hạ thảo trước khi mua.

Lý Viết Sáng – KTGĐ, Đại Kỷ Nguyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Total 2 comments
  • Đoàn nguyên đức

    Tên tiêu đề của bạn là ” cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật hay giả” vạy mà tôi chỉ thấy bạn nêu những vấn đề về sử dụng. Ko thấy phân biệt thật giả ổn đâu???

    • Để phân biệt đông trùng giả thất bạn truy cập website : http://eva24h.vn là đơn vị phân phối đông trùng hạ thảo uy tín lắm đó.. Chúc bạn may nắm

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.