Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới
Saturday, February 21, 2015 23:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thành viên của các lực lượng đặc biệt là những người lính được đào tạo để trở thành người tốt nhất của tốt nhất với kỳ vọng sẽ hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn.

10. GIS, Italia

Gruppo di Intervento Speciale (GIS) là một đơn vị đặc biệt trên không chuyên để chống khủng bố. Nó là một phần của lực lượng Cảnh sát quân sự Carabinieri của Italia. Được thành lập vào năm 1978 bởi Cảnh sát Italia, đơn vị này đã nổi tiếng trên toàn cầu với tài thiện xạ.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 1

GIS có khoảng 100 binh sỹ và được giao nhiệm vụ chống khủng bố và các hoạt động an ninh. Nó có 3 nhóm hoạt động và một nhóm bắn tỉa/trinh sát. Mỗi nhóm lại chia thành các đội nhỏ gồm 4 binh sỹ. Bất cứ lúc nào, sẽ có một đội nhỏ này sẵn sàng rời khỏi căn cứ trong 30 phút. GIS có quan hệ tốt với nhiều lực lượng đặc biệt trên toàn thế giới như SAS và GIGN.

9. Shayetet 13, Israel

Shayetet 13 là đơn vị của lực lượng đặc biệt hải quân thuộc Hải quân Israel. Đơn vị biệt kích hải quân ưu tú này tương tự như Delta Force của quân đội Mỹ. Thành viên của Shayetet 13 chuyên đổ bộ đường biển, chống khủng bố, thu thập thông tin tình báo hàng hải, giải cứu con tin.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 2

Đơn vị này đã tham gia hầu như tất cả các cuộc chiến tranh lớn của Israel. Nó là một trong những đơn vị bí mật nhất trên thế giới. Các chi tiết về cơ quan đại diện và danh tính được giữ rất bí mật.

8. SSG, Pakistan

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 3

The Special Services Group (SSG) là một lực lượng đặc biệt của quân đội Pakistan. Nó tương tự như SAS của quân đội Anh. Được thành lập vào năm 1956, đơn vị này được đào tạo để xử lý các nhiệm vụ như chiến tranh không đối xứng, chống phổ biến vũ khí, hoạt động đặc biệt, bảo vệ nội bộ ở nước ngoài, trinh sát đặc biệt, giải cứu con tin, chống khủng bố…

7. JW GROM, Ba Lan

Jednostka Wojskowa GROM (JW GROM) là đơn vị đặc biệt của Ba Lan. Được thành lập vào 13/7/1990, đơn vị này là một trong 5 đơn vị đặc biệt của quân đội Ba Lan. Để trở thành binh sỹ của lực lượng này phải trải qua các bài trắc nghiệm về tâm lý, kiểm tra sự thành thật và kiểm tra trên thực địa.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 4

Các thành viên của lực lượng này được đào tạo để đối phó với đe dọa của khủng bố. Gần đây JW GROM có khoảng 450 người. Họ được tổ chức trong thành các nhóm 4 người. Khẩu hiệu của họ là “Phục vụ Tổ quốc”. Đơn vị này đã tham gia hoạt động năm 2003 ở Iraq.

6. GIGN, Pháp

National Gendarmerie Intervention Group (GIGN) là một đơn vị đặc biệt của quân đội Pháp. Nó được đào tạo để tham gia chống khủng bố và giải cứu con tin. GIGN được tạo ra sau vụ thảm sát Munich năm 1972.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 5

Nó đã đi vào hoạt động năm 1973. Các thành viên được đào tạo và trang bị để đối phó với các vụ tấn công cực kỳ bạo lực. Đơn vị này đóng trụ sở tại Satory, Yvelines, Pháp và có khoảng 400 thành viên. Lực lượng GIGN gồm ba thành phần là: lực lượng can thiệp, lực lượng quan sát tìm kiếm và an ninh; lực lượng bảo vệ.

5. GSG 9, Đức

German counter-terrosim and special operations (GSG 9) là đơn vị được thành lập vào năm 1973. Nó là một phần của Cảnh sát Liên bang Đức, được ra đời sau vụ 11 vận động viên người Israel bị bắt cóc ở Munich trong Thế vận hội mùa hè năm 1972.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 6

Các thành viên của đơn vị này được đào tạo để xử lý các trường hợp bị bắt cóc tống tiền và khủng bố. GSG 9 rất tích cực trong việc phát triển và thử nghiệm các phương pháp, chiến thuật cho các nhiệm vụ. Họ đã thành công hơn 1500 nhiệm vụ từ năm 1972 đến 2003.

4. EKO Cobra, Áo

Đơn vị chống khủng bố chính của Áo là EKO Cobra được thành lập năm 1978 như một sự đối phó với vụ tấn công vào các vận động viên Israel trong Thế vận hội 1972 ở Munich. Nó duy trì một cơ cấu thấp và chủ yếu tham gia trong nhiệm vụ chống khủng bố.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 7

EKO nổi tiếng với sự phản ứng nhanh chóng trong việc chống khủng bố. Đơn vị này đã tham gia vào vụ giải cứu con tin trong nhà tù Graz-Karlau năm 1996 và nhiều hoạt động khác thành công. Nó là đơn vị chống khủng bố đã kết thúc một vụ cướp khi chiếc máy bay vẫn còn ở trên không.

3. Delta Force, Hoa Kỳ

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 8

Thường được gọi là Delta Force, đội đặc nhiệm Delta số 1 (1st SFOD-D) đã được phê duyệt năm 1997 sau nhiều vụ khủng bố tại Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính của nó là hành động chống khủng bố. Đây là một nhóm đa năng có khả năng tiến hành nhiều loại nhiệm vụ bí mật. Để trở thành một thành viên của Delta Force, một người phải trải qua các bài kiểm tra thể chất và tinh thần khắt khe. Sau khi trúng tuyển, người đó sẽ phải tham gia một khóa đào tạo 6 tháng.

2. SAS, Vương quốc Anh

Đơn vị Special Air Service (SAS) là một đơn vị thuộc quân đội Anh. Thành lập năm 1941 trong Thế chiến II, đơn vị này đã phục vụ như một mô hình cho nhiều lực lượng đặc biệt trên khắp thế giới.

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 9

SAS bao gồm một trung đoàn thường xuyên và hai trung đoàn nằm vùng. Nhiệm vụ chính của SAS là chống khủng bố trong thời bình và hoạt động đặc biệt trong thời chiến. Nó trở nên nổi tiếng toàn thế giới và được công nhận sau khi tấn công và giải cứu con tin ở Đại sứ quán Iran tại London.

1. Navy SEALs, Hoa Kỳ

Navy SEALs là các thành viên nam của Hải quân Hoa Kỳ. Họ là những chiến binh tinh nhuệ nhất trong chiến tranh đặc biệt của Hoa Kỳ. Họ được đào tạo để hoạt động trong tất cả các môi trường (trên biển, trên không và trên mặt đất).

Các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất thế giới - Ảnh 10

Nhiệm vụ của họ là tiến hành các hoạt động quân sự với nhóm nhỏ trên sông, đại dương, đầm lầy và đồng bằng hoặc bờ biển. Navy SEALs cùng với CIA đã phát hiện và giết chết Osama bin Laden ở Pakistan. Đó là một trong những thành công của họ trong những năm gần đây.

Trần Vũ (Theo Richest Lifestyle)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.