Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lật tẩy ‘tuyệt chiêu’ lừa phụ nữ phương Tây của IS
Tuesday, March 10, 2015 23:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một phần tử IS đã gửi tin nhắn cho một nữ phóng viên: “Em là vị hôn thê của anh và chúng ta có cuộc sống tốt đẹp tại Syria… Anh rất hy vọng em sẽ đến Syria trong một ngày gần nhất”.

Theo tờ The Sunday Times, nữ phóng viên của một tạp chí ở Paris -bút danh “Anna Erelle” đã thâm nhập mạng lưới nhóm “cô dâu thánh chiến” ở Trung Đông để tìm hiểu cách thức IS dụ dỗ phụ nữ.

Erelle cho hay cô đã từng phỏng vấn một số thành viên trong nhóm này. Họ hiểu rất nông cạn về tôn giáo và hầu như chưa hề đọc bất kì một cuốn sách nào về tôn giáo. Họ có một cái nhìn lãng mạn về chủ nghĩa cực đoan.

Nữ phóng viên Erelle (không phải tên thật của cô) tạo nickname “Melodie” để tham gia IS. Ngay sau khi thông tin của Erelle được đăng tải, Abou-Biel, thủ lĩnh IS chú ý tới cô và gửi cho Erelle tin nhắn. Bilel viết rằng: “ Em gái thân mến. Anh thật ấn tượng với đoạn giới thiệu của em. Mặc dù chúng ta ở khắp nơi trên trái đất này nhưng chúng ta hướng về IS. Anh rất hy vọng em sẽ đến Syria trong một ngày gần nhất”

Tay súng IS thường xuyên liên lạc với cô và cố gắng thuyết phục cô trở thành thành viên của nhóm “cô dâu thánh chiến”. Abou-Biel gửi bức chân dung của hắn trên tay cầm cây súng và hứa sẽ tôn cô làm “bà hoàng” tại Syria.

Jonathan Adelman, giáo sư tại trường nghiên cứu quốc tế Josef Korbel, Đại học Denver cho hay: “Truyền thông có sức mạnh khổng lồ. ISIS đã cảm hóa thành công ba cô gái trẻ ở Colorado. IS giăng bẫy chằng chịt trên Facebook và Twitter.”

Ba cô gái trẻ đến từ London chính là chiến tích của IS nhờ mạng xã hội. Tay súng Aqsa Mahmood -kẻ đào tẩu Scotland đã dụ dỗ thành công ba cô gái trẻ này. Bằng kinh nghiệm là chủ blog trên trang Tumblr, hắn đầu độc tư tưởng của các cô gái bằng cuộc sống tươi đẹp ở Syria.

Trả lời tờ Times, nữ phóng viên Erelle cho hay: “Để dụ dỗ tôi, Bilel đã tung hỏa mù rằng cuộc sống ở quê hương tôi không thể tốt hơn ở Syria, IS là thiên đường của con người. Chúng còn đưa ra bằng chứng một số người châu Âu vượt ngàn dặm xa xôi để tham gia Nhà nước Hồi giáo. Những “cô dâu thánh chiến” chuẩn bị sẵn tâm lý mình sẽ được báo chí và internet nhắc tới. Họ cũng nhìn thấy nỗi đau của gia đình nhưng điều đó không đủ để ngăn cản bước chân họ tới Syria”.

Lật tẩy 'tuyệt chiêu' lừa phụ nữ phương Tây của IS - Ảnh 1

Những khu vực Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng.

Bilel thuyết phục nữ nhà báo trên Skype rằng: “Em là vị hôn thê của anh và chúng ta có cuộc sống tốt đẹp tại Syria. Anh sẽ nhờ một cô gái Thổ Nhĩ Kỳ đưa em qua biên giới. Anh muốn nhờ em mua giúp một vài món hàng cao cấp ở sân bay”.

Nữ phóng viên cho biết các tay súng IS là những kẻ chống chủ nghĩa tư bản và luôn từ chối đến phương Tây. Nhưng chúng luôn cuồng đồ hiệu châu Âu như Nike, Ray-Ban.

Erelle đã không đến Thổ Nhĩ Kỳ và kể lại kinh nghiệm của cô khi thâm nhập IS. Hiện tại, cảnh sát đang bảo vệ cô vì thủ lĩnh IS phát hiện nữ phóng viên nói dối.

Theo số liệu của The New York Times, khoảng 550 phụ nữ phương Tây đã đến với IS.

Đỗ Huế (Theo Business Insider)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.