Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tiết lộ bí mật về cuộc đời Steve Jobs
Friday, March 20, 2015 17:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một cuốn sách viết về cuộc đời Steve Jobs sắp được xuất bản đã tiết lộ rằng Giám đốc điều hành Disney Bob Iger là một trong những người đầu tiên biết thông tin căn bệnh ung thư tuyến tụy của Steve Jobs đã tái phát vào năm 2006.

Theo cuốn sách viết về cuộc đời Steve Jobs sắp được phát hành với tiêu đề Becoming Steve Jobs: The Evolution of a Reckless Upstart into a Visionary Leader (Steve Jobs: Từ một khởi đầu non nớt tới một nhà lãnh đạo tài ba), chỉ với một cuộc nói chuyện kéo dài 30 phút, Jobs và Iger đã đạt được thỏa thuận trị giá 7,4 tỷ USD giữa Pixar và Disney vào ngày 24-1-2006.

“Bệnh ung thư của tôi đã tái phát”, Jobs tiết lộ với Iger thông tin mà cho đến lúc đó chỉ có vợ và các bác sĩ riêng của ông mới biết. “Tôi nói điều này với ông vì tôi đang cho ông một cơ hội để hủy bỏ thỏa thuận này”, Jobs nói.

Là CEO của Disney, Iger được ủy thác và có trách nhiệm để tiết lộ nguy cơ sức khỏe của Jobs với các bên liên quan khác nhưng Iger đã quyết định giữ kín không cho ai biết về bệnh ung thư của Jobs.

Theo lời kể của Iger, Jobs nói với ông rằng: “Tôi đã tự hứa với bản thân mình tôi sẽ sống cho đến khi Reed tốt nghiệp trường trung học.” (Reed là con trai cả của Jobs).

Vì vậy, Iger ngay lập tức hỏi rằng: “Reed bao nhiêu tuổi rồi?”. Và khi đó Reed mới 14 tuổi và sẽ tốt nghiệp trong bốn năm nữa. CEO Apple tiếp tục thổ lộ rằng: “Thành thật mà nói, họ nói với tôi rằng tôi có 50-50 cơ hội sống trong 5 năm tới”.

Với một cuộc nói chuyện về đời sống cá nhân thân mật như vậy mà hai lãnh đạo cao cấp đã thỏa thuận thành công một hợp đồng khổng lồ. Khi thoả thuận kết thúc, Jobs trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của hãng Walt Disney, nắm trong tay khoảng 7% cổ phần của hãng.

Khi nói về bí mật này, CEO Disney khẳng định vào thời điểm ấy, “Con tôi không biết. Không, thậm chí ngay cả hội đồng quản trị của Apple cũng không biết. Không ai biết và bạn cũng không thể nói với ai”.

Cuốn sách Becoming Steve Jobs: The Evolution of a Reckless Upstart into a Visionary Leader sẽ được phát hành vào ngày 24-3 tới đây.

Kiều Hương

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.