Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên dọa phóng tên lửa hạt nhân vào “bất cứ thời điểm nào”
Friday, March 20, 2015 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đại sứ Triều Tiên tại Anh khẳng định Triều Tiên luôn sẵn sàng sử dụng đến kho vũ khí hạt nhân nếu nước này bị đe dọa.

Sky News dẫn lời Đại sứ Triều Tiên ở Anh Huyn Hak-bong cho biết: ” Không phải chỉ Mỹ mới có độc quyền tấn công bằng vũ khí hạt nhân”. Khi được hỏi về liệu Bình Nhưỡng đã có khả năng phóng tên lửa hạt nhân, ông Huyn khẳng định “đúng vậy, bất cứ khi nào”.

Triều Tiên dọa phóng tên lửa hạt nhân vào

Đại sứ Triều Tiên tại Anh Hyun Hak-bong.

“Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả. Chúng tôi sẵn sàng cho chiến tranh thông thường đấu với chiến tranh thông thường, sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân đấu với chiến tranh hạt nhân. Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng không sợ chiến tranh”.

Trong một bài phát biểu hôm 3/3, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su Yong cũng đã tuyên bố đất nước ông có khả năng để ngăn chặn một “mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng” từ Mỹ với một cuộc tấn công phủ đầu nếu cần. Ông lên án các cuộc tập trận quân sự chung giữa Washington và Seoul là khiêu khích.

Mỹ tuyên bố đặc biệt quan ngại về hoạt động hạt nhân của Triều Tiên, động thái vi phạm các thỏa thuận quốc tế.

Triều Tiên đã thực hiện ba lần thử hạt nhân, lần gần nhất là vào tháng 2/2013. Chỉ huy các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc hồi tháng 10 nói ông tin Bình Nhưỡng đạt được khả năng chế tạo đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo dù chưa có bằng chứng nào xác nhận điều này.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận khả năng “Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân bất cứ lúc nào” nhưng khẳng định “Hoa Kỹ sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào từ Bình Nhưỡng”.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.