Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất mua sân bay Phú Quốc
Monday, April 13, 2015 0:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

  Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất mua sân bay Phú Quốc - Ảnh 1

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất mua sân bay Phú Quốc

Theo tin tức của Dân trí, ông Nguyễn Hạnh (còn được biết với cái tên Jonathan Hạnh Nguyễn) – Chủ tịch Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) vừa có văn bản gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) với đề nghị được “mua” hay chuyển nhượng quyền khai thác có thời hạn Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc.

Đề xuất nêu rõ: “Chúng tôi mong được chấp thuận về mặt chủ trương của Bộ trưởng để có thể xúc tiến việc chuẩn bị và tham gia trong thời gian sớm nhất”.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã có hơn 30 năm hợp tác với ngành hàng không và 25 kinh nghiệm trong đầu tư, cung cấp hàng hóa, điều hành kinh doanh cửa hàng miễn thuế, nhà hàng thức ăn nhanh và các điểm dịch vụ bán lẻ tại nhiều sân bay của Việt Nam.

Cũng theo Dân trí, ngoài Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, IPP cũng từng nộp đơn đề nghị Bộ GTVT nhượng quyền khai thác nhà ga T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và trở thành nhà đầu tư thứ 3 muốn “mua” nhà ga hành khách này sau Vietnam AirlinesVietjet Air.

Để được thay Nhà nước quản lý khai thác sân bay quốc tế Phú Quốc, công ty của ông Hạnh Nguyễn sẽ phải cạnh tranh với Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển. Doanh nghiệp của “bầu” Hiển là đơn vị đầu tiên thể hiện mong muốn được nhượng quyền khai thác cảng hàng không này.

Video tham khảo:

Cục Hàng không phản pháo việc 2 sân bay Việt Nam bị xếp hạng kém

Trong khi Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển được biết đến là tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành, từ điện máy, bất động sản đến ngân hàng thì Tập đoàn Liên Thái Bình Dương là một tên tuổi lớn trong các hoạt động dịch vụ, thời trang với tiềm lực tài chính mạnh.

Trước đó, theo VnEconomy vào tháng 9/2014, ba công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chi khoảng 310 tỷ đồng để sở hữu 23,6% cổ phần của Công ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Kiều Hương (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.