Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ lần đầu tiên tiếp nhiên liệu trên không thành công cho X-47B
Thursday, April 23, 2015 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Máy bay không người lái thử nghiệm X-47B của hải quân Mỹ đã thực hiện thành công việc tự tiếp nhiên liệu trên không lần đầu tiên.

Hải quân Mỹ thông báo rằng chiếc máy bay tấn công tàng hình không người lái thử nghiệm X-47B đã thực hiện thành công việc tiếp nhận dầu trên không. Đây là phiên bản máy bay không người lái (UAV) hiện đại nhất đang được phát triển để trang bị cho các tàu sân bay.Theo đại úy Beau Duarte, người quản lý chương trình UAV của Hải quân Mỹ cho biết: “Thành công của X-47B ngày hôm nay là một bước tiến đáng kể và mang tính đột phá của hải quân Mỹ.”

X-47B được mệnh danh là “ma biển và được thiết kế kiểu cánh dơi do hãng Northrop Grumman phát triển nhận tiếp nhận hơn 4.000 pound nhiên liệu từ một máy bay phản lực chở dầu ngoài khơi bờ biển Virginia (Mỹ).

  Mỹ lần đầu tiên tiếp nhiên liệu trên không thành công cho X-47B - Ảnh 1

Máy bay không người lái X-47B.

Ông Beau Duarte nói thêm: “Khả năng tự di chuyển và tiếp nhận nhiên liệu trong của máy bay sẽ tăng phạm vi và khả năng linh hoạt cho các máy bay không người lái trong tương lai, đặc biệt tăng cường sức mạnh cho tàu sân bay.”

Tuy nhiên, Hải quân Mỹ vẫn chưa có một ý tưởng nào chắc chắn cho tương lai chiến tranh trên không này. Washington luôn có hai luồng ý kiến, một số ủng hộ máy bay không người lái và số khác phân vân khi từ bỏ máy bay tàng hình có người lái, trong khi Mỹ đã chi ra 1 nghìn tỷ USD phát triển chiến đấu cơ tàng hình F-35.

“Các hệ thống UAV xuất hiện với tần số ngày càng tăng trong khu vực.” , ông Ray Mabus, Bộ trưởng Hải quân Mỹ phát biểu tại cuộc triển lãm Sea-Air-Space 2015.

“Tôi lo ngại rằng những yêu cầu đặt ra hiện tại với chương trình máy bay không người lái giám sát của hải quân Mỹ (UCLASS) không cân xứng khả năng độ bền ISR trong nhóm tác chiến tàu sân bay”, Thượng nghị sĩ John McCain đã viết trong một bức thư gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Tuy nhiên, việc X-47B cất cánh, hạ cánh và tiếp nhiên liệu thành công trên không lần đầu tiên giúp ông McCain có hy vọng nhiều hơn về triển vọng chương trình UCLASS.

Đỗ Huế (Theo Sputnik)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.