Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phiến quân Houthi lần đầu tiên tấn công biên giới Saudi Arabia
Thursday, April 30, 2015 19:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Saudi Arabia ngày 30/4 tuyên bố nước này đã tiêu diệt hành chục phiến quân Houthi trong cuộc giao tranh đầu tiên ở khu vực biên giới với Yemen.

3 binh sĩ Saudi Arabia cũng thiệt mạng trong cuộc đụng độ khi các phiến quân Houthi tấn công vào một trạm quan sát, Bộ Quốc phòng Saudi cho biết.

  Phiến quân Houthi lần đầu tiên tấn công biên giới Saudi Arabia - Ảnh 1

Các Ngoại trưởng vùng Vịnh trong cuộc hội đàm ngày 30/4 ở thủ đô Riyadh, Saudi Arabia.

Saudi đã dẫn đầu liên minh Ả Rập mở chiến dịch không kích ở Yemen nhằm ngăn chặn bước tiến của phiến quân Houthi kể từ cuối tháng 3. Nhưng đây là lần đầu tiên quân đội Saudi trực tiếp giao tranh với phiến quân ở khu vực biên giới.

Các Ngoại trưởng vùng Vịnh ngày 30/4 đã bác bỏ đề xuất đàm phán của Iran ở một khu vực trung lập với phiến quân người Shiite trong khi chuyên gia nhận định Iran vẫn đang tiếp tục vận chuyển vũ khí đến Yemen kể từ năm 2009.

Trong tuyên bố sau cuộc hội đàm ở căn cứ quân sự Riyadh, Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) “khẳng định ủng hộ nỗ lực của chính phủ Yemen hợp pháp để tổ chức đàm phán dưới sự bảo trợ của GCC ở Riyadh”.

  Phiến quân Houthi lần đầu tiên tấn công biên giới Saudi Arabia - Ảnh 2

Lực lượng địa phương trung thành với Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi.

Cuộc đàm phán bao gồm “tất cả các đảng phái ở Yemen nhằm hướng đến một Yemen hòa bình và ổn định”, Tổng thư ký GCC Abdullatif al-Zayani cho biết. Đàm phán cũng sẽ được ấn định tổ chức ở Saudi Arabia.

Cuộc hội đàm ngày 30/4 đặt nền tảng cho Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo GCC vào thứ Ba tới với sự tham dự của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Trong cuộc hội đàm kéo dài 3 giờ đồng hồ, các chiến đấu cơ của Oman vẫn tiếp tục không kích các mục tiêu của lực lượng nổi dậy ở Yemen.

Trong một diễn biến liên quan, phiến quân Hồi giáo IS tuyên bố đã hành quyết 15 binh sĩ người Yemen trước tình hình hỗn loạn ở quốc gia này. Al-Qaeda là nhóm Hồi giáo cực đoan chủ yếu ở quốc gia này nhưng IS cũng đã tham gia vào giao tranh kể từ cuối tháng Ba.

 Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.