Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ trộm 300 triệu USD như trong phim ở Anh
Wednesday, April 8, 2015 20:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một băng trộm táo tợn đã lên kế hoạch kỹ càng và đánh cắp nhiều tài sản trị giá 300 triệu USD tại một kho chứa két đựng tiền ở khu vực buôn bán đồ trang sức nổi tiếng Hatton Garden, Anh.

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ Phục Sinh dài 4 ngày, băng trộm đã cắt thủng mái của tòa nhà để chui vào đường thang máy, sau đó đu dây xuống từ độ cao hàng chục mét để đột nhập được vào căn hầm chứa nữ trang và đá quý.

Sau đó chúng tắt toàn bộ hệ thống báo động, phá tung cửa hầm và lấy đi số tài sản đựng trong 300/600 hộp ký gửi an toàn, bao gồm kim cương, đồng hồ đắt tiền, nữ trang, tiền mặt.

Vụ trộm 300 triệu USD như trong phim ở Anh - Ảnh 1

Bên ngoài căn hầm ký gửi đồ xa xỉ Hatton Garden.

Theo các nhà chức trách London, nhóm trộm này là những tay chuyên nghiệp khi có thể vô hiệu hóa hệ thống báo động hiện đại của tòa nhà mà không gây ra sự xáo trộn nào. Vụ trộm chỉ bị phát hiện 2 ngày sau khi những tên trộm đã cao chạy xa bay.

Nhiều khách hàng của Hatton Garden đã tụ tập bên ngoài tòa nhà với thái độ giận dữ, yêu cầu phải bồi thường cho những mất mát mà băng trộm đã gây ra.

Theo ông Mohamed Shad, khách hàng đang ký gửi số tài sản khoảng 148 nghìn USD (3,2 tỷ đồng) tại đây cho biết: “Tôi rất lấy làm lạ là tại sau chúng biết được hộp nào có đồ quý giá, những hộp ký gửi đều bảo mật tuyệt đối và không ai biết có gì bên trong, đôi khi chỉ có vài bức thư hoặc 1 album ảnh vô giá trị đối với người ngoài”.

Theo sở cảnh sát London, sẽ rất khó để tìm lại tài sản cho những người ký gửi bởi các khách hàng đều không tiết lộ họ gửi gì ở hầm Hatton Garden.

Hiện tại, cảnh sát London vẫn đang ráo riết truy tìm thủ phạm, ít nhất 4 người đàn ông nằm trong diện tình nghi đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Đây không phải là lần đầu tiên các két đựng tiền ở khu vực Hatton Garden bị lấy đi. Hồi năm 2013 tại đây cũng xảy ra vụ trộm táo tợn với số tài sản bị mất gồm trang sức và tiền mặt ước tính khoảng 1,5 triệu bảng.

Năm 1971, một vụ việc tương tự từng xảy ra ở Anh khi một nhóm trộm chuyên nghiệp đã đột nhập vào hầm Baker Street và lấy đi số tài sản trị giá 3 triệu bảng Anh, tương đương 33 triệu bảng Anh ngày nay.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.