Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Xe đánh bom cảm tử IS nổ tung như pháo hoa giữa trời
Wednesday, April 15, 2015 0:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chiếc xe đánh bom cảm tử của phiến quân Hồi giáo IS đã bị lực lượng người Kurd Peshmerga đánh chặn khiến chúng bị hất lên không trung trước khi phát nổ.

Xem video:

Theo tin tức trên Daily Mail, chiếc xe của phiến quân IS đang định thực hiện một cuộc tấn công liều chết nhằm vào lực lượng tự vệ người Kurd Peshmerga đang đóng gần Kirkuk phía bắc Iraq.

  Xe đánh bom cảm tử IS nổ tung như pháo hoa giữa trời - Ảnh 1

Chiếc xe đánh bom cảm tử của IS bị hất văng lên không trung.

Tuy nhiên, chiếc xe chưa đến được mục tiêu thì đã bị trúng bom và hất lên không trung ít nhất 30 m. Chiếc xe sau đó phát nổ khi đang quay nhiều vòng trên không trung.

Hiện chưa rõ liệu nguyên nhân chiếc xe phát nổ là do bom cảm tử hay rò rỉ từ thùng nhiên liệu.

Đoạn video ghi lại những hình ảnh do lực lượng người Kurd ghi lại nói về các cuộc tấn công của phiến quân IS đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông phương tây.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Iraq đã có bài phát biểu kêu gọi sự hỗ trợ từ liên minh chống IS để đẩy lùi hoàn toàn lực lượng này khỏi đất nước.

  Xe đánh bom cảm tử IS nổ tung như pháo hoa giữa trời - Ảnh 2

Chiếc xe phát nổ trên không tạo nên một cách tượng hiếm thấy.

“Chúng tôi có thể đẩy lùi IS, ngăn không cho chúng mở chiến dịch tấn công sang các quốc gia láng giềng. Chúng tôi cần sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế”.

Lầu Năm Góc ngày 13/4 cho biết Iraq đã chiếm lại được từ 25-30% lãnh thổ bị IS chiếm đóng sau nhiều tháng tấn công trên bộ với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên quân.

Cho đến nay, liên quân các nước đã tiến hành gần 2.000 cuộc tấn công tại Iraq và 1.400 vụ tại Syria. Giới chức Mỹ cho biết chiến dịch tuy phải kéo trong vài năm nữa song cũng đã thành công một phần.

Tổng thống Obama đã đồng ý đưa 1.500 lính Mỹ tham gia huấn luyện, cố vấn cho quân đội Iraq từ tháng 11/2014 trong khi Quốc hội Mỹ nhất trí thông qua việc tăng thêm 1,6 tỷ USD cho hoạt động huấn luyện các lực lượng người Kurd tại Iraq trong vòng 2 năm.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.