Profile image
Tác giả: chuvitcon
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách làm bún bò giò heo đậm đà phong cách huế
Saturday, June 20, 2015 0:29
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cách làm bún bò giò heo đậm đà phong cách huế

Cách làm bún bò giò heo ngon tuyệt và đậm đà phong cách huế

Học cách nấu bún bò Huế ngon cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1kg xương bò

- 400g nạm bò

- 200g chả cua/chả bò

- 2 chiếc móng giò chặt khoanh tròn

- 1 thìa cà phê hạt điều

- 6 cây sả

- 1 nhánh gừng nhỏ

- 1 củ hành tây

- 1 tô tiết (huyết) bò hoặc heo

- Hành lá, mùi tàu, giá đỗ, húng quế, hoa chuối, chanh, ớt

- Hạt điều

- Mắm ruốc, bột canh, đường

- Bún sợi to

  • Chọn những miếng móng giò heo thật tươi ngon. Chính móng giò heo được hầm nhừ sẽ là đặc trưng của món bún bò Huế trứ danh. Móng giò heo bạn nên chặt thành những khoanh tròn, thả vào nồi nước sôi luộc qua để móng giò heoroi62   móng giò đã luộc qua rửa lại lần nữa cho sạch nhé!

    Cho móng giò đã rửa sạch vào nồi, đổ nước vào ninh nhừ và thêm chút bột canh cho đậm đà.

  • Trong món bún bò Huế, không thể thiếu những miếng nạm bò luộc mềm, thơm lừng.  không nên luộc nhừ sẽ khiến phần gân của nạm không còn giòn, cũng đừng luộc quá nhanh dễ khiến miếng nạm khi ăn bị dai. Nên luộc nạm bò vừa chín tới, khi miếng nạm đã đủ độ mềm bằng cách dùng đũa xiên thử, nếu xiên được đũa qua tức là đạt yêu cầu.

    Đợi thịt nạm bò nguội rồi bạn thái miếng mỏng.

  • Tiết bò hoặc heo Tiết cho vào luộc chín, rồi thái thành các miếng vuông hoặc chữ nhật đều nhau.4
  • Chả cua nặn thành những viên tròn nhỏ, thả vào nồi nước luộc nạm bò. Khi chả cua nổi lên tức là chả đã chín. Vớt chả cua để riêng. Nếu không mua được chả cua, bạn có thể sử dụng chả bò hoặc chả lụa đều được nhé!5

  • Làm nước dùng của món bún bò Huế

    Mắm ruốc hòa với nước lạnh, để lắng, chắt lấy nước trong. Sả chừa lại khoảng 2 cây đem băm nhỏ, chỗ sả còn lại chẻ tư hoặc đập dập. Hành tây 1/2 bổ múi cau, 1/2 thái mỏng.

    Xương bò làm sạch, luộc sơ qua để xương tiết ra hết chất bẩn. Bạn cho xương vào ninh nhừ và thỉnh thoảng hớt bỏ bọt để nước xương được trong. Ninh nhỏ lửa khoảng 2 tiếng cùng hành tây bổ múi cau và sả đập dập, nước dùng sẽ thơm ngọt hơn và có đủ thời gian tiết chất ngọt trong xương.

    Để nước dùng của món bún bò Huế được thơm và hấp dẫn, bạn phi thơm sả băm cùng với 2 thìa canh dầu ăn, chắt lấy phần dầu, đun nóng rồi thả điều vào chưng lấy màu. Trong quá trình chưng, bạn phải lưu ý là không được để dầu ăn quá nóng rồi thả điều vì như vậy, điều sẽ bị cháy và không tiết được màu điều đẹp cho nước dùng. Sau đó bạn trút màu điều và sả băm vào nồi nước dùng để cho hấp dẫn nhé!6

  • Vậy là tất cả nguyên liệu cho bát bún bò Huế đã được chuẩn bị xong rồi đấy! Bắt tay để bày những bát bún bò thơm ngon nhé!

    Sử dụng những bát tô sứ màu trắng để dùng món bún bò Huế. Bởi được thưởng thức hương vị thơm ngon của những bát bún bò Huế trong những bát tô trắng sẽ giúp bạn ngon miệng hơn rất nhiều.

    Trụng bún sợi to trong nồi nước sôi rồi vẩy cho sạch nước. Tiếp đó bạn gắp bún vào tô, xếp chả cua, tiết, nạm bò, móng giò, thêm ít hành tây thái mỏng, rắc chút hành mùi tàu thái nhỏ rồi chan nước dùng thật sôi. Bạn hãy ăn kèm bún bò với ớt chưng, chanh, ớt, giá, hoa chuối thái sợi, rau húng quế thì ngon tuyệt vời đấy nhé! Thưởng thức thôi nào!

    Nguồn: day nau an

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.