Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hải Phòng: Tạm đình chỉ cảnh sát bị “tố” bảo kê cho côn đồ
Wednesday, June 10, 2015 20:00
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Vũ Ngọc và Nguyễn Văn Toàn

Ngày 10/6, Công an TP Hải Phòng cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu vụ hỗn chiến xảy ra tại số 290 đường Lạch Tray, Q.Ngô Quyền. Đồng thời tạm đình chỉ cảnh sát bị “tố” bảo kê cho côn đồ.

Theo đó, lãnh đạo Công an TP đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Xuân Lăng (cán bộ chiến sĩ thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động – Phòng PC65) - người bị “tố” có liên quan và bảo kê cho côn đồ truy sát người - để làm kiểm điểm, tường trình về mức độ liên quan đến vụ việc.Đồng thời cũng yêu cầu phòng PC65 làm tường trình, báo cáo vụ việc.

Vụ hỗn chiến xảy ra tại quán bia số 290 đường Lạch Tray – Ảnh: Tiến Thắng

Vụ hỗn chiến xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng ngày 3/6 tại quán bia số 290 đường Lạch Tray. Hai anh em ruột là Nguyễn Anh Tuấn (34 tuổi) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi) cùng trú tại quận Ngô Quyền đang ngồi nhậu với bạn bè thì bị một nhóm người đi xe máy cầm theo dao kiếm lao vào chém tới tấp.

Anh Tuấn và Cường được đưa đi cấp cứu trong tình trạng trên người có nhiều vết chém, mất nhiều máu.

Anh Tuấn cho biết trước khi đến quán nhậu có gặp ông Lăng (cán bộ chiến sĩ thuộc PC65) và “được nhắc nhở” về “dạy bảo em trai mình là Cường vì có va chạm với bạn bè của ông”.

Sau đó, khi đang ở quán, Cường nhận được cuộc điện thoại của một người tên Ngọc “kiểm” đe dọa. Một lúc sau Ngọc “kiểm” cùng nhóm người lạ đến quán bia lao vào chém hai anh em.

Cả Tuấn và Cường đều khẳng định khi bị chém có nhóm chiến sĩ cảnh sát cơ động đứng ngoài đường nhưng không vào trấn áp. Sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, nhóm chiến sĩ cảnh sát cơ động này cũng bỏ đi.

Công an TP Hải Phòng cho biết đã yêu cầu tổ tuần tra thuộc PC65 làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn quận Ngô Quyền làm tường trình, báo cáo vụ việc.

Theo đó, đêm 2/6, kíp tuần tra của tiểu đoàn cảnh sát cơ động – PC65 Công an TP gồm 10 người do thiếu tá Phạm Thanh Tùng (phó đại đội trưởng đại đội) làm chỉ huy thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn Q.Hồng Bàng, Q.Ngô Quyền.

Khi đến đường Lạch Tray, tổ công tác phát hiện phía ngã 4 Đồng Quốc Bình có một nhóm thanh niên đang có hành vi gây rối trật tự công cộng. Cùng lúc này chiến sĩ Đỗ Xuân Lăng - cán bộ thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động PC65 (không trong ca trực) – đang ngồi uống nước tại chân cầu vượt Lạch Tray chạy ra thông báo có vụ việc đánh nhau.

Thiếu tá Tùng đã lệnh cho lái xe ôtô bật còi hú, triển khai đội hình tiếp cận hiện trường để ngăn chặn nhưng các đối tượng đã lên xe bỏ chạy với tốc độ cao. Người bị thương cũng được đưa đi viện cấp cứu.

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng của các đối tượng và cán bộ chiến sĩ, tổ tuần tra đã ngừng truy đuổi các đối tượng và tiếp tục thực hiện công tác tuần tra trên tuyến theo kế hoạch.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ngô Quyền đã xác minh điều tra vụ việc. Theo đó, đêm 2/6, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Mạnh Cường có mâu thuẫn với Nguyễn Văn Toàn (39 tuổi) và Nguyễn Ngọc Linh (28 tuổi) cùng trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng khi đang nhậu. Toàn và Linh bị Tuấn, Cường đánh gây thương tích nhẹ.

Khoảng 2h10 ngày 3/6 tại quán bia số 290 Lạch Tray, Tuấn và Cường bị Lê Vũ Ngọc (tức Ngọc “kiểm”, 24 tuổi, trú Q.Ngô Quyền) và Nguyễn Văn Toàn cùng một số đối tượng đi xe máy đến dùng dao, kiếm chém làm Tuấn và Cường bị thương, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt – Tiệp.

Căn cứ tài liệu điều tra, Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Lê Vũ Ngọc và Nguyễn Văn Toàn. Hiện Ngọc và Toàn vẫn đang lẩn trốn.

Công an Hải Phòng khẳng định một số báo chí phản ánh thông tin không đúng sự thật, chưa đúng tình hình và kết quả điều tra xử lý vụ việc, nội dung mang tính suy diễn, thổi phồng sự việc làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự thành phố gây hiểu sai về vụ việc và tạo nghi ngờ đối với lực lượng công an.

Theo Thân Hoàng/Tuổi trẻ

 

 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.