Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì sao ông Kim Jong-un tăng không thể giảm cân?
Wednesday, June 3, 2015 17:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Việc ông Kim Jong-un mập lên rất nhiều trong thời gian gần đây làm dấy thêm những đồn đoán về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp vấn đề về sức khỏe và âm mưu lật đổ ông vì lý do sức khỏe kém.

Những hình ảnh mới nhất do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố hôm 2/6 cho thấy ông Kim Jong-un dường như đã thất bại trong cuộc chiến giảm cân và ngày càng phát tướng.

  Vì sao ông Kim Jong-un tăng không thể giảm cân? - Ảnh 1

Ông Kim Jong-un thị sát trang trại trồng lúa mì ở ngoại ô Bình Nhưỡng. Ảnh: EPA

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đội mũ panama và mặc áo khoác đi thị sát trang trại trồng lúa mì số 1116 ở ngoại ô Bình Nhưỡng với “vòng 2” to lên đáng kể.

Kể từ khi ông Kim Jong-un nối nghiệp cha để trở thành nhà lãnh đạo của Triều Tiên, cân nặng của ông luôn được giới quan sát quốc tế “quan tâm” đến nơi đến chốn.

Báo Daily Telegraph đưa tin rằng ông Kim Jong-un rất thích ăn ngon và mê rượu Pháp. Thời đi học ở Thụy Sĩ, ông ăn nhiều phô mai Emmenta và rất thích nó, từng tìm cách nhập khẩu vào Triều Tiên.

Trong suốt thời gian lãnh đạo đất nước, nhà lãnh đạo 32 tuổi này thường bị bệnh. Đơn cử hồi đầu tháng 9/2014, ông Kim Jong-un đột nhiên biến mất một cách bí ẩn suốt nhiều tuần liền. Sau đó, ông xuất hiện với hình ảnh chân đi khập khiễng khi tham dự một phiên họp đặc biệt của Quốc hội.

Nhiều người còn đồn đoán ông Kim Jong-un có thể cũng gặp vấn đề về sức khỏe liên quan tới chế độ ăn uống.

  Vì sao ông Kim Jong-un tăng không thể giảm cân? - Ảnh 2

Ông Kim Jong-un đã tăng cân rất nhiều – Ảnh: Reuters

Giới quan sát tình hình Triều Tiên cho rằng tình trạng tăng cân quá mức của ông Kim có thể dẫn tới sự suy giảm sức khỏe, từ đó tạo ra những bè phái trong quân đội muốn lật đổ ông.

Báo Daily Telegraph dẫn lời Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda ở Tokyo (Nhật Bản) từng viết sách về Triều Tiên, nhận định: “Chúng ta biết rằng sức khỏe của ông ấy không được tốt và trong tương lai, nếu ông ấy bệnh nặng, có thể xảy ra khả năng bất ổn hoặc thậm chí đảo chính do các phần tử trong quân đội tiến hành”.

Ông này còn nhận xét thêm: “Và bởi vì dòng máu họ Kim là điều rất quan trọng trong xã hội Triều Tiên, người ta có thể đưa anh của nhà lãnh đạo Kim hiện nay là Kim Jong-nam làm lãnh đạo của chính quyền mới”.

  Vì sao ông Kim Jong-un tăng không thể giảm cân? - Ảnh 3

Hồi trẻ (trái), ông Kim Jong-un trông gầy hơn ngày nay.

Thanh Ngọc

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.