Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thông tấn Đức đưa tin về sự kiện diễu binh của Việt Nam
Thursday, September 3, 2015 2:06
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin tức thời sự quốc tế) – Thông tấn Đức cho biết trong số hơn 30.000 tham dự diễu binh có các khối đi đại diện cho các quân, binh chủng của quân đội.

  Thông tấn Đức đưa tin về sự kiện diễu binh của Việt Nam - Ảnh 1

Lực lượng diễu binh của quân đội Việt Nam (ảnh DPA)

Ngày 2/9/2015, hãng thông tấn Đức DPA của Đức có bài phản ánh và bình luận về sự kiện Việt Nam tổ chức diễu binh, diễu hành nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh mùng 2/9.

Theo hãng DPA, Việt Nam đã tổ chức sự kiện diễu binh hoành tráng tại Quảng Trường Ba Đình lịch sử và diễu hành trên các tuyến phố chính ở trung tâm thủ đô 1000 năm tuổi Hà Nội.

Đại bác đã được khai hoả đánh dấu sự kiện. Khoảng 30.000 người đã được huy động tham gia sự kiện bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng theo giờ địa phương tại Quảng Trường Ba Đình – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên khai sinh ra nước Việt Nam vào ngày 2/9/1945.

Thông tấn Đức cho biết trong số hơn 30.000 tham dự diễu binh có các khối đi đại diện cho các quân, binh chủng của quân đội, dân quân du kích, lực lượng cảnh sát, cựu chiến binh, nông dân, công nhân, người dân tộc… rất nổi bật trong các trang phục truyền thống của mình.

Ngày quốc lễ của Việt Nam kết thúc bằng những màn trình diễn pháo hoa được bố trí ở nhiều địa điểm quanh thủ đô Hà Nội.

DPA bình luận, Việt Nam có một nền văn hoá và lịch sử 4000 ngàn năm, mặc dù từng bị phong kiến phương Bắc và thực dân Pháp đô hộ trong nhiều thập kỷ nhưng cuối cùng dân tộc Việt Nam cũng đấu tranh, giành được độc lập toàn vẹn.

Nhân sự kiện này, Việt Nam cũng tiến hành xét duyệt và đặc xá cho khoảng 18.500 tù nhân có quá trình cải tạo tốt giúp những người từng lầm lỗi có cơ hội làm lại cuộc đời.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.