Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Mỹ: Putin dùng nghệ thuật quân sự của KGB ở chiến trường Syria
Saturday, October 10, 2015 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Tổng thống Nga Putin đang khiến phương Tây lao tâm khổ tứ, đoán già đoán non về các bước tiếp theo trong kế hoạch của mình.

Nhật báo hàng đầu nước Mỹ Wall Street Journal (WSJ) đánh giá, trên chiến trường Syria hiện nay bằng cách sử dụng nghệ thuật quân sự “ngụy trang” của KGB*, vốn nổi tiếng trong cộng đồng tình báo quốc tế với tên gọi Maskirovka, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang khiến phương Tây hao tâm khổ tứ, đoán già đoán non về các bước tiếp theo trong kế hoạch của mình.

  Báo Mỹ: Putin dùng nghệ thuật quân sự của KGB ở chiến trường Syria - Ảnh 1 Tổng thống Nga Vladimir Putin vốn xuất thân là nhân viên tình báo KGB

Theo báo Mỹ, vào năm ngoái, ông Putin đã bí mật điều quân đội Nga đến Ukraine, tấn công các lực lượng của Chính phủ Ukraine và tạo điều kiện cho lực lượng nổi dậy thân Nga thuận lợi hơn trong việc ký hiệp ước hoà bình.

Hiện nay, Tổng thống Nga đang lặp lại kịch bản này tại Syria khi ông tăng cường, củng cố sức mạnh cho các lực lượng của đồng minh – Tổng thống Syria Bashar Assad, sau đó Điện Kremlin sẽ đóng vai trò chính trong việc giải quyết tương lai của đất nước Trung Đông này.

WSJ lập luận, trước đây Moscow nhiều lần tuyên bố không liên quan đến các sự kiện ở Đông Nam Ukraine, không phải là một bên của cuộc xung đột nội bộ Ukraine và Nga chỉ quan tâm đến việc hỗ trợ để Kiev vượt qua khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay đã rõ, trong khi đó Moscow vẫn một mực khẳng định rằng, những cáo buộc của phương Tây là hoàn toàn không có bằng chứng.

Về vấn đề Syria, theo báo Mỹ, Moscow cũng nhiều lần tuyên bố sẽ không tiến hành bất kỳ một cuộc tấn công trên bộ nào vào lãnh thổ Syria và gọi những thông tin mà các phương tiện truyền thông nước ngoài đề cập đến một cuộc đổ bổ mặt đất của Nga vào Syria là thông tin thất thiệt, không đúng.

  Báo Mỹ: Putin dùng nghệ thuật quân sự của KGB ở chiến trường Syria - Ảnh 2 Phương Tây cho rằng, ông Putin đang sử dụng nghệ thuật quân sự đánh lừa mà tình báo thường sử dụng

Tuy nhiên, mới đây, Tổng thống Putin tuyên bố, công việc mà Quân đội Nga thực hiện trong những ngày gần đây ở Syria xứng đáng được đánh giá cao.

Ông nhấn mạnh, các cuộc hải kích bằng tên lửa hành trình có độ chính xác cao lắp đặt trên các chiến hạm của Nga vào các mục tiêu của Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS), được tiến hành từ vùng biển Caspian, đều trúng và tiêu diệt thành công mục tiêu.

Những động thái này của ông Putin cho thấy, không ngoại trừ Moscow sẽ lặp lại kịch bản bí mật như đã từng làm ở Ukraine.

* KGB là tên viết tắt trong tiếng Nga của cụm từ “Комитет государственной безопасности”, nghĩa đen là “Ủy ban An ninh Quốc gia”, là cơ quan mật vụ ở trong cũng như ngoài nước.

KGB hoạt động như là một binh chủng quân đội được điều hành bằng luật và quy định quân đội, Nhiệm vụ chính của nó là tình báo hải ngoại, phản gián, các hoạt động điều tra, kiểm soát biên giới cho Liên Xô, bảo vệ các lãnh tụ của ủy ban trung ương đảng cộng sản Liên Xô và chính phủ Liên Xô, bảo đảm truyền thông của chính quyền cũng như chống phá chủ nghĩa dân tộc, những bất đồng ý kiến và các hoạt động chống Liên Xô.

Sau khi Liên Xô tan rã, KGB chia ra thành 2 cơ quan, Cơ quan An ninh Liên bang và Cơ quan Tình báo Hải ngoại thuộc Liên bang Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất thân là nhân viên của KGB, hoạt động tình báo ở Đông Đức.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.